Hải Dương - Suwon: Phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng

07/02/2023 19:17

Chiều 7.2, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp đoàn đại biểu TP Suwon (Hàn Quốc) sang thăm và làm việc tại Hải Dương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng gợi mở một số nội dung hợp tác giữa hai địa phương

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng dự và tiếp đoàn. 

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng bày tỏ sự vui mừng được đón đoàn đến thăm và tham dự Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023 và một số điểm du lịch tại Hải Dương. Đồng chí đã thông tin khái quát về mảnh đất, con người, kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, các tiềm năng của tỉnh với đoàn đại biểu TP Suwon.


Ông PARK Yong Min, Giám đốc Phòng Hỗ trợ hành chính chính quyền TP Suwon phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định trong 19 năm qua, 2 địa phương đã tích cực phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị trong các lĩnh vực như hành chính công, kinh tế, du lịch, văn hóa, thể thao với phương châm tôn trọng bản sắc văn hóa xã hội và truyền thống của mỗi địa phương. 2 địa phương đã có những kết quả tích cực trong lĩnh vực thu hút đầu tư, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Các hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai địa phương tiếp tục được triển khai đa dạng dưới nhiều hình thức. Hàn Quốc cũng là quốc gia có nhiều dự án và khoản viện trợ không hoàn lại tại Hải Dương…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gợi mở, đề xuất một số nội dung hợp tác, giao lưu liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và thu hút đầu tư, nhất là hợp tác sâu rộng hơn nữa trên lĩnh vực thể thao. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng sự có mặt của đoàn vào dịp này có ý nghĩa quan trọng tiến tới kỷ niệm 20 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 địa phương. Để mối quan hệ hợp tác ngày càng phát triển, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng lãnh đạo 2 địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng nhằm quảng bá văn hóa của Việt Nam nói chung, tỉnh Hải Dương nói riêng đến nhân dân TP Suwon và ngược lại.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông PARK Yong Min, Giám đốc Phòng Hỗ trợ hành chính chính quyền TP Suwon cảm ơn sự đón tiếp thân tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương với đoàn công tác. Ông PARK Yong Min khẳng định những đề xuất của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương hoàn toàn có thể thực hiện được trong thời gian tới, đồng thời mong rằng 2 địa phương sẽ tăng cường hơn nữa các chuyến thăm, giao lưu nhằm thắt chặt mối quan hệ và hợp tác tốt hơn nữa trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, ông PARK Yong Min mong được đón tiếp lãnh đạo tỉnh và đoàn Hải Dương tới TP Suwon vào tháng 10 tới để tham gia một lễ hội lớn của địa phương này.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Hải Dương - Suwon: Phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng