Đưa Luật Đất đai sửa đổi vào cho ý kiến sớm là hợp lý

22/07/2021 07:56

Công tác chuẩn bị kỹ càng thì việc xây dựng luật và pháp lệnh sẽ có chất lượng, khắc phục được việc từ trước đến nay chúng ta hơi vội vàng khi xem xét thông qua các dự án luật .

"Do thời gian quá ngắn hoặc số lượng luật quá nhiều trong một nhiệm kỳ nên không những đại biểu Quốc hội (ĐBQH) vất vả mà các cơ quan liên quan cũng rất vất vả", đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Đoàn ĐBQH tỉnh chia sẻ với phóng viên bên hành lang Quốc hội, chiều 21.7.

Đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga nói thêm, điều ĐBQH mong muốn là khi đã thông qua chương trình xây dựng luật, pháp lệnh thì các cơ quan có liên quan chuẩn bị hồ sơ dự án luật cần tích cực, chuẩn bị nghiêm túc về thời gian để đến khi hồ sơ dự án luật đến tay ĐBQ còn có thời gian nghiên cứu. Và khi có thời gian nghiên cứu thì ý kiến đóng góp của ĐBQH sẽ kỹ lưỡng hơn; chất lượng xây dựng luật sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nói về việc dự án Luật Đất đai sửa đổi được đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ này, đồng chí Việt Nga cho biết: Vì có một số ý kiến ĐBQH cho rằng, có một số dự án luật cần xem xét sớm như Luật Đất đai sửa đổi chẳng hạn. Bởi vì, hiện nay trong quá trình thi hành Luật Đất đai đã nảy sinh nhiều vướng mắc, khó khăn, bất cập. Bên cạnh đó, Luật Đất đai còn liên quan đến hàng loạt luật khác nữa. Vì vậy, nếu đưa Luật Đất đai vào cho ý kiến ở những kỳ họp sớm nhất sẽ tốt hơn.

Theo Đại đoàn kết

(0) Bình luận
Đưa Luật Đất đai sửa đổi vào cho ý kiến sớm là hợp lý