Định Sơn sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

31/10/2020 14:24

Ngay sau Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Định Sơn (Cẩm Giàng) đã nhanh chóng cụ thể hóa các chương trình, nhiệm vụ để thực hiện Nghị quyết Đại hội.


Xã Định Sơn xác định đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn. Sau gần 1 năm sáp nhập, bộ phận "một cửa" của xã đã hoạt động ổn định, hiệu quả

Tháng 6 vừa qua, Đại hội Đảng bộ xã Định Sơn lần thứ nhất thành công đã mở ra trang mới cho sự phát triển của địa phương. Thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 xã Cẩm Định, Cẩm Sơn, sau Đại hội, Đảng bộ xã Định Sơn đã tập trung hoàn thiện việc sắp xếp, ổn định tổ chức, bộ máy. Đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành việc sắp xếp, tinh giản người hoạt động không chuyên trách. Tổ chức bộ máy hệ thống chính trị đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả. Bám sát những định hướng của tỉnh, của huyện, Đảng bộ xã đề ra 3 khâu đột phá, 5 công trình trọng điểm. Để phấn đấu sớm đạt xã nông thôn mới (NTM) nâng cao và trở thành NTM kiểu mẫu trước năm 2025, Đảng ủy xã đã chỉ đạo rà soát lại các tiêu chí sau sáp nhập, từ đó củng cố những mặt còn hạn chế, phát huy những điểm mạnh.

Định Sơn xác định tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông để kết nối các thôn của xã, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Địa phương đã hoàn thành lập dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo đường liên thôn tuyến Cống Am đi An Tân, báo cáo UBND huyện thẩm định, chuẩn bị thực hiện. Tuyến đường dài 4 km được mở rộng từ 3,5 m lên 5,5 m. Sau khi thành lập, Định Sơn có nguồn quỹ đất khá dồi dào. Việc đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường vừa tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vừa là yếu tố quan trọng để thu hút các nhà đầu tư. Cùng với tuyến đường trên, xã còn xác định trong nhiệm kỳ sẽ làm tuyến đường mới kết nối các thôn 1, 2 và 3 đi trung tâm xã, rút ngắn khoảng cách 3 km so với hiện nay.

Với quyết tâm sớm đạt chuẩn NTM nâng cao, phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu, Định Sơn cũng tập trung nguồn lực để Trường Tiểu học xã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Xã đã báo cáo huyện thẩm định và chuẩn bị triển khai xây dựng nhà đa năng trường THCS và nhà lớp học 3 tầng, 9 phòng học trường tiểu học. Nhằm phục vụ người dân tốt hơn, xã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa bộ phận "một cửa". Sau khi thành lập, xã hiện có 10 thôn nên địa điểm làm việc, giải quyết thủ tục hành chính khá chật chội. Địa phương đã lập dự án, chuẩn bị xây dựng trụ sở tiếp dân và là nơi làm việc của bộ phận "một cửa", Công an xã. Ông Phạm Văn Ngọ, Bí thư Đảng ủy xã Định Sơn cho biết: "Từng nhiệm vụ trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đều được giao cho các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy trực tiếp chỉ đạo. Tùy lĩnh vực mà Đảng ủy cũng phân công cụ thể từng đồng chí Đảng ủy viên, công chức tham mưu, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện. Các nội dung công việc đều có mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng từng năm, đến cuối nhiệm kỳ, phù hợp với thực tế và nguồn lực tại địa phương, bảo đảm tính khả thi".

Xã Định Sơn có di tích quốc gia đặc biệt chùa Giám. Vì vậy, khi xây dựng Nghị quyết và Chương trình hành động, Đảng bộ xã quán triệt, bám sát định hướng của tỉnh và của huyện, đó là bảo tồn, phát huy các giá trị và khai thác hiệu quả hệ thống quần thể các di tích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong nhiệm kỳ này, Định Sơn sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng nâng cao hiệu quả, khai thác tiềm năng du lịch các khu di tích lịch sử, trọng tâm là di tích quốc gia đặc biệt chùa Giám, gắn phát triển dịch vụ với bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng xã Định Sơn thành xã NTM kiểu mẫu. Địa phương cũng đã đề xuất với huyện chủ trương sẽ quy hoạch diện tích khu đất trụ sở xã Cẩm Sơn (cũ) để mở rộng khu di tích, xây dựng khu dịch vụ-thương mại phục vụ nhân dân địa phương và du khách.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Phạm Văn Ngọ, khó khăn của Định Sơn cũng như các xã mới thành lập đó là phải tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy, xây dựng và phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo xã. Bên cạnh đó, hiện tỉnh chưa có quy định, hướng dẫn cụ thể về giải quyết các trụ sở không sử dụng sau khi sáp nhập. "Chúng tôi mong muốn tỉnh sớm có những hướng dẫn cụ thể để góp phần giúp các xã khẩn trương hoàn thành tiêu chí quy hoạch, đạt tiêu chí NTM nâng cao vào năm 2021; đồng thời ban hành những cơ chế hỗ trợ các xã mới thành lập xây dựng NTM kiểu mẫu, tạo động lực để địa phương phấn đấu về đích, góp phần thực hiện mục tiêu 20% số xã trong tỉnh đạt NTM kiểu mẫu như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứXVII đề ra", ông Ngọ đề nghị.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Định Sơn sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống