Chọn vấn đề nóng, cử tri và nhân dân quan tâm để chất vấn

21/01/2019 21:04

Chiều 21.1, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1.2019 thông qua các chương trình, kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh năm 2019.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận 
phiên họp

Chủ trì phiên họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận về chương trình công tác năm 2019, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức 3 kỳ họp. Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI (kỳ họp bất thường) dự kiến vào đầu tháng 5.2019, tập trung vào nội dung sáp nhập thôn, khu dân cư và xây dựng thị xã Kinh Môn. Kỳ họp thường kỳ thứ 10 và 11 dự kiến vào tháng 7 và đầu tháng 12.2019.

Về chương trình giám sát cần tập trung vào các vấn đề có tác động đến đông đảo nhân dân. Đối với các vấn đề đã giám sát nhưng vẫn còn bức xúc cần tiếp tục đưa vào chương trình giám sát thường xuyên. Rà soát để không trùng với các chương trình giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Năm 2019, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tiến hành 3 phiên chất vấn, trong đó tập trung lựa chọn vấn đề nóng, cử tri và nhân dân quan tâm. Đối với việc sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của Thường trực HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016-2021, cần xem xét, nghiên cứu đề xuất sao cho phù hợp với thực tế và theo quy định của cấp trên.

Đối với báo cáo kết quả lấy phiếu tín nhiệm của người giữ chức vụ do HĐND bầu năm 2018, cần rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng, nhất là với các trường hợp cán bộ có phiếu tín nhiệm thấp để đánh giá cán bộ một cách khách quan, chính xác, công tâm. Nghiên cứu, lựa chọn những vấn đề xác đáng trong việc lấy phiếu tín nhiệm để kiến nghị với Trung ương.

Đối với kế hoạch tổ chức hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ lần thứ 6 nhiệm kỳ 2016- 2021 tại Hải Dương, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển chỉ rõ đây là đợt trao đổi, học tập kinh nghiệm quan trọng trong công tác HĐND nên cần chuẩn bị kỹ lưỡng và tổ chức thiết thực, hiệu quả. Về chủ đề, các ban của HĐND tỉnh cần lựa chọn vấn đề xác đáng, thảo luận kỹ lưỡng, tập trung vào nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp. Xây dựng video clip và xuất bản ấn phẩm giới thiệu về tiềm năng, những thành tựu nổi bật của tỉnh Hải Dương, các tỉnh tham dự cũng như những kết quả tiêu biểu của HĐND các địa phương từ đầu nhiệm kỳ đến nay...

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chọn vấn đề nóng, cử tri và nhân dân quan tâm để chất vấn