Cho ý kiến vào đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành lập các phường và thị xã Kinh Môn

27/08/2019 16:00

Ngày 27.8, tại Thanh Hóa, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội họp phiên toàn thể lần thứ lần thứ 20.


Một góc huyện Kinh Môn

Tại phiên họp, các thành viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã thẩm tra Tờ trình và Đề án của Chính phủ về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành lập các phường và thị xã Kinh Môn.

Các đại biểu tán thành với sự cần thiết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành lập các phường và thị xã Kinh Môn. Các xã, thị trấn và huyện Kinh Môn đều đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện thành lập phường và thị xã theo quy định. Hồ sơ đề án, trình tự, thủ tục lập đề án đáp ứng quy định của pháp luật, phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt, với nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện.

Các đại biểu đề nghị UBND tỉnh làm rõ trong đề án chưa thể hiện tình hình ô nhiễm môi trường của khu vực, chưa đề ra các giải pháp hạn chế tác động tiêu cực từ hoạt động sản xuất công nghiệp đến môi trường. Đề án mới chỉ đề cập đến các nội dung về thu gom, phân loại rác thải và xây dựng nhà máy xử lý nước thải mà chưa thể hiện được các biện pháp xử lý rác thải.

Các đại biểu đề nghị cơ quan trình đề án làm rõ thêm những vấn đề khác như định hướng phát triển thị xã Kinh Môn; việc xây dựng, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị cho lực lượng công an chính quy sau khi thành lập các phường thuộc thị xã Kinh Môn. Các giải pháp về tái định cư, giải quyết việc làm cho các hộ dân phải di dời, giải tỏa để thực hiện Đề án cũng được các đại biểu đề nghị cơ quan trình đề án giải trình thêm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho ý kiến vào đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, thành lập các phường và thị xã Kinh Môn