Chấn chỉnh ngay hiện tượng chủ quan, lơ là phòng chống dịch

02/04/2020 11:10

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu chấn chỉnh ngay những hiện tượng chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra chốt kiểm soát phòng dịch trên quốc lộ 38 mới tại xã Thúc Kháng (Bình Giang) giáp ranh với tỉnh Hưng Yên

Sáng 2.4, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các huyện Bình Giang và Cẩm Giàng.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu lãnh đạo huyện Bình Giang chấn chỉnh ngay những hiện tượng chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm việc hạn chế tụ tập đông người và các biện pháp phòng dịch, kiên quyết yêu cầu chấm dứt hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, nhất là tại các chợ dân sinh. Bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Lãnh đạo huyện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chế độ trực phòng chống dịch trong những ngày nghỉ, lễ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo điều chỉnh vị trí chốt kiểm soát tại khu công nghiệp Đại An vì không phù hợp

Ghi nhận sự cố gắng của lực lượng liên ngành tại các chốt kiểm soát dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Công an tỉnh phải tiếp tục rà soát, điều chỉnh vị trí các chốt để phát huy tối đa tác dụng phòng chống dịch. Công an tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các chốt cấp tỉnh và công an các địa phương thống nhất quy trình kiểm tra, chỉ ghi lại thông tin của những người có biểu hiện sốt để bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả và hạn chế ùn tắc giao thông.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Y tế khẩn trương bố trí lực lượng cho các chốt cấp tỉnh để nâng cao hiệu quả kiểm soát tại các địa bàn giáp ranh. Các địa phương quan tâm về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các chốt kiểm soát liên huyện, liên xã để bảo đảm điều kiện, yêu cầu làm việc của các lực lượng. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, chủ động, tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời sớm có cơ chế hỗ trợ lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt một người dân từ huyện Ân Thi (Hưng Yên) sang huyện Bình Giang

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Chấn chỉnh ngay hiện tượng chủ quan, lơ là phòng chống dịch