Cần có những giải pháp phù hợp, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020

11/12/2019 08:20

Báo điện tử Hải Dương trân trọng đăng toàn văn phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVI của đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Thành Chung

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh,
Kính thưa các vị đại biểu khách quý,
Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh,
Thưa toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh!


Hôm nay, HĐND tỉnh tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVI để xem xét, đánh giá những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; thảo luận quyết định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; bàn và quyết định một số nội dung quan trọng khác. 

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh và toàn thể các đồng chí tham dự kỳ họp. Xin gửi tới các đồng chí, quý vị đại biểu, cùng toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu!
Thưa toàn thể nhân dân và cử tri trong tỉnh!


Năm 2019, chúng ta triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh chung còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi đã tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp. Trong khi đó, chúng ta phải tổ chức triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng khác phát sinh trong năm 2019, như sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư và các xã, phường, thị trấn không đủ tiêu chí theo quy định.

Song, với sự chủ động và quyết tâm chính trị cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và sự vào cuộc tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, thu chi ngân sách nhà nước đều vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm. Các hoạt động văn hóa, thể thao có nhiểu đổi mới, thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng; an sinh xã hội được quan tâm bảo đảm; chất lượng cuộc sống của người dân tiếp tục được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; quốc phòng, quân sự địa phương tiếp tục được củng cố và tăng cường. 

Đạt được những kết quả nêu trên có ý nghĩa rất quan trọng, tạo cơ sở vững chắc để chúng ta tiếp tục phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020 đã đề ra.

Kính thưa các vị đại biểu! 

Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVI là kỳ họp cuối năm 2019, có nhiều nội dung quan trọng, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận và quyết định thông qua để làm cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện, đó là:

Thứ nhất, xem xét, thảo luận các báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, dự toán thu chi ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công năm 2019; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công năm 2020; xem xét phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2018; thảo luận kế hoạch tài chính ngân sách 3 năm 2020-2022. 

Thứ hai, xem xét, thông qua kế hoạch biên chế cơ quan hành chính nhà nước, biên chế khối Đảng, đoàn thể; quyết định tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020 và ban hành một số nghị quyết chuyên đề liên quan đến các lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển sản xuất nông nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội, bảo hiểm, y tế...

Thứ ba, HĐND tỉnh xem xét các báo cáo tổng hợp, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh; báo cáo của Chánh án Toà án nhân dân, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân và báo cáo của các cơ quan tư pháp theo luật định. 

Thứ tư, cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh thực hiện việc chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề, nội dung được cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm. Thực hiện việc miễn nhiệm và bầu bổ sung chức các danh lãnh đạo UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Kính thưa các vị đại biểu!

Những nội dung được xem xét, thảo luận và quyết định tại kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là năm 2020 - năm có ý nghĩa quyết định việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016-2020. Do đó, trên cơ sở đánh giá khách quan, toàn diện về những kết quả đạt được, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp tập trung nghiên cứu, phân tích, thảo luận, tích cực tham gia ý kiến vào các báo cáo, tờ trình tại kỳ họp, nhất là các báo cáo, tờ trình liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội; đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm, giai đoạn 2016-2020. 

Kính thưa các vị đại biểu!
Thưa toàn thể nhân dân và cử tri!


Các báo cáo, tờ trình tại kỳ họp đã được các cơ quan chức năng nghiên cứu, thẩm định theo quy định của pháp luật. Với tinh thần thẳng thắn đổi mới, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu tham dự kỳ họp phát huy tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân; tham dự đầy đủ các phiên họp, dành nhiều thời gian nghiên cứu các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, tham gia đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng, đề xuất những giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao để góp phần vào thành công của kỳ họp.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVI.

Xin trân trọng cảm ơn!

------------------
Tiêu đề do báo điện tử Hải Dương đặt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần có những giải pháp phù hợp, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020