Các địa phương gặp mặt thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

15/02/2019 17:05

Ngày 15.2, TP Hải Dương, thị xã Chí Linh và các huyện Kim Thành, Nam Sách, Thanh Miện, Gia Lộc, Kinh Môn, Cẩm Giàng, Thanh Hà tổ chức giao lưu, gặp mặt, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Tại các buổi gặp mặt, gần 2.000 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của các địa phương đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước, người lính cụ Hồ; xem phóng sự về công tác tuyển quân, tinh thần sẵn sàng nhập ngũ của thanh niên ở các địa phương; nghe các cựu chiến binh ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc. Đồng thời giao lưu với những người vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đại diện các đơn vị nhận quân. Trước đó, nhiều địa phương cũng tổ chức cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đại diện thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ hứa với lãnh đạo các địa phương, thế hệ cha anh đi trước, đơn vị nhận quân sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, các địa phương đã trao tặng gần 2.000 suất quà (mỗi suất 300.000 - 500.000 đồng) cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

 * 
Chiều 15.2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Lai Vu trao tặng 7 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho các thanh niên chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các ngành, đoàn thể, các thôn tặng mỗi thanh niên một suất quà trị giá 200.000 đồng. Công tác tuyển quân của xã Lai Vu nhiều năm nay gặp khó khăn, năm 2018 xã chỉ có 1 thanh niên nhập ngũ, năm 2019 đã có 7 thanh niên, trong đó 1 thanh niên tình nguyện viết đơn. 

Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ huyện KIm Thành giao lưu với các cựu chiến binh tiêu biểu trong huyện

 Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ giao lưu với cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Hà


   Các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ của Thanh Miện dâng hương tại Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng


Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương Nam Sách

 Các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ nghe giới thiệu về truyền thống chiến đấu, lao động, sản xuất của quân và dân huyện Nam Sách qua các thời kỳ

 Đại diện các cơ quan, lãnh đạo huyện Kinh Môn tặng quà thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Đại diện Ban Chỉ huy quân sự huyện, Huyện đoàn Cẩm Giàng tặng hoa và quà cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

PV

(0) Bình luận
Các địa phương gặp mặt thanh niên chuẩn bị nhập ngũ