Biểu dương 92 điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo, từ thiện

08/07/2020 15:21

Sáng 8.7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm điểm tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến cấp tỉnh giai đoạn 2015-2020 thuộc cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2020

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh; Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và 92 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tới dự.

5 năm qua, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng và Đại hội CTĐ các cấp như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", chương trình "Ngân hàng bò", phong trào "Hội CTĐ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới", "Xây nhà CTĐ tặng hộ nghèo"... Từ các phong trào thi đua trên đã giúp đỡ 375.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho lãnh đạo tỉnh Hải Dương

Các cấp Hội CTĐ tỉnh đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao chất lượng hoạt động; tích cực tham mưu cho lãnh đạo hội cấp trên, cấp ủy đảng, chính quyền, phấn đấu trở thành một trong những đơn vị có phong trào thi đua mạnh của cả nước. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, người dân đối với hoạt động CTĐ và tinh thần vì cộng đồng; xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đề nghị Hội CTĐ Hải Dương chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác nhân đạo và phong trào CTĐ. Tiếp tục tuyên truyền trong các cấp hội và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh các phong trào nhân đạo. Gắn các phong trào thi đua, cuộc vận động với những đối tượng cụ thể. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua, tránh hình thức. Các phong trào cần bám sát với các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nói chuyện với các đại biểu

Dịp này, 2 cá nhân của Hải Dương đã được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo; Hội CTĐ Việt Nam khen thưởng 27 tập thể, 50 cá nhân; UBND tỉnh khen thưởng 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo giai đoạn 2015-2020.

PV

(0) Bình luận
Biểu dương 92 điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo, từ thiện