Bí thư chi bộ tận tụy, gương mẫu

17/09/2019 10:55

"Gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy” là những nhận xét của đảng viên và nhân dân thôn Hán Xuyên, xã Thất Hùng (Kinh Môn) dành cho ông Vũ Tiến Yêu, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn này.

Ông Vũ Tiến Yêu đã gắn bó với phong trào địa phương gần 20 năm nay

Giữa cái nắng trưa gay gắt, chúng tôi gặp ông tại nhà riêng khi ông vừa giải quyết xong công việc của thôn và trở về nhà trên chiếc xe đạp cũ, mồ hôi ướt đẫm lưng áo.

Tiếp chuyện chúng tôi bằng giọng nói trầm ấm, ông Yêu cho biết thôn Hán Xuyên có tới 70% số dân làm nghề nông. Việc sản xuất luôn phát sinh những vấn đề bất cập mà người dân có ý kiến cần giải quyết kịp thời như điều tiết nước dưỡng, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, khơi thông thủy lợi để chống úng ngập, mở rộng, nâng cấp đường giao thông, vận chuyển nông sản, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, môi trường…

"Cứ nói việc thôn, việc xóm không có gì nhưng những người biết việc, làm việc có lợi cho dân thì công việc vô cùng nhiều. Câu cửa miệng của người xưa là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” đến giờ vẫn đúng.

Được đảng viên và nhân dân trong thôn tín nhiệm nên bản thân tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc gia đình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Yêu nói.  

Gắn bó với phong trào địa phương gần 20 năm, điều ông Vũ Tiến Yêu luôn trăn trở là làm sao định hướng giúp người dân trong thôn nâng cao thu nhập ngay chính trên thửa ruộng của gia đình.

Thực tế việc canh tác 2 vụ lúa, 1 vụ màu mỗi năm chưa đem lại hiệu quả cao. Thông qua học tập chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về phát triển kinh tế, được tập huấn, tham quan, học tập các mô hình kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại một số địa phương, ông và chi bộ đã vận động người dân cải tạo đất sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng “tăng màu, giảm lúa’’.

Đến nay, trên 50% diện tích gieo cấy lúa được chuyển đổi sang trồng màu như ổi, cam, dưa hấu, dưa lê, tăng hệ số sử dụng đất từ 3 - 5 lần/năm. Các mô hình kinh tế gia trại, trang trại được duy trì và mở rộng phù hợp điều kiện của địa phương.

Giá trị kinh tế 1 ha đất nông nghiệp đạt trên 200 triệu đồng/người/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 ước đạt 48 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,7%.

Chi bộ thôn Hán Xuyên có 40 đảng viên, chủ yếu là cán bộ về nghỉ hưu. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng như đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, tại mỗi kỳ sinh hoạt, ông Yêu luôn thể hiện thái độ cầu thị, khuyến khích, động viên đảng viên tham gia phát biểu ý kiến, xây dựng và đưa nghị quyết vào thực tiễn.

Ông luôn gương mẫu, tuyên truyền vận động gia đình thực hiện trước các phong trào thi đua tại địa phương. Cứ như vậy, khi thôn phát động các phong trào thi đua, nhân dân phấn khởi, tin tưởng ông, tin tưởng chi bộ và hăng hái tham gia. Trong nhiều năm qua, tỷ lệ đóng góp xây dựng cơ bản trong thôn luôn đạt 98%.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của ông trong công tác xây dựng Đảng, nhiều năm liền ông Yêu được Huyện ủy Kinh Môn, Đảng ủy xã Thất Hùng khen thưởng.

ĐÀO HƯƠNG

(0) Bình luận
Bí thư chi bộ tận tụy, gương mẫu