Bảo đảm khách quan, công tâm trong thi tuyển lãnh đạo, quản lý cấp sở, phòng

26/05/2022 19:12

Chiều 26.5, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo Đề án "Thí điểm thi tuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng".


Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội thảo

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng cần đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt để người thuộc diện thi tuyển không lo lắng, mạnh dạn tham gia. Hiện nhiều cán bộ còn băn khoăn tính khách quan, công bằng của việc thi tuyển, do đó cần có hình thức, cách thức tổ chức thật tốt. Việc thi tuyển không đánh giá hết hiệu quả lãnh đạo của cán bộ và thể hiện tầm nhìn, quy tụ được công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, nên cần xem xét đưa việc lấy tín nhiệm ở nơi công tác trước khi tham gia thi. Không nên để quá 5 người cùng thi tuyển vào một chức danh, nếu nhiều người đăng ký thì tổ chức sơ tuyển. Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần khảo sát quy định hiện hành của các cơ quan, đơn vị để đưa ra một khung thống nhất, tránh từ những quy định riêng dẫn đến hạn chế người dự tuyển đến từ nơi khác. Nhiều đại biểu cũng đề nghị cần quan tâm đến việc bố trí biên chế, quy hoạch sau thi tuyển...

Theo dự thảo đề án, chức danh thi tuyển tại các cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh quản lý; thuộc thẩm quyền quản lý của các Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Công tác thi tuyển chỉ thực hiện đối với chức danh lãnh đạo, quản lý ở trường hợp bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng và tương đương. Người tham gia dự tuyển phải bảo đảm về năng lực, trình độ chuyên môn và các điều kiện khác theo yêu cầu của chức danh tuyển chọn. Khi tổ chức thi tuyển phải có từ 2 người trở lên tham gia dự tuyển vào 1 chức danh tuyển chọn. Các đơn vị thành lập hội đồng thi tuyển. 


Đồng chí Trần Trọng Du, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hải Dương tham gia ý kiến

Dự thảo đề án cũng đưa ra việc thực hiện thí điểm thi tuyển đối với một số chức danh gồm: thi tuyển từ 3-5 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở (thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý); thi tuyển từ 3-5 chức danh thuộc các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh; từ 5-10 chức danh thuộc các sở, ngành khối nhà nước; từ 10-12 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng diện Ban Thường vụ các Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy quản lý.

Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành đề án trước ngày 30.6; thực hiện thí điểm thi tuyển trước ngày 1.8; các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức thi tuyển các chức danh xong trước ngày 30.8.

TRUNG VŨ

(0) Bình luận
Bảo đảm khách quan, công tâm trong thi tuyển lãnh đạo, quản lý cấp sở, phòng