Ấm lòng thanh niên nhập ngũ

19/02/2019 12:35

Các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên… do các địa phương tổ chức đã giúp thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự phấn khởi, sẵn sàng nhận nhiệm vụ.


Lãnh đạo huyện Bình Giang tặng quà, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Để kịp thời động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, những ngày qua các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên… Qua đó giúp thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự phấn khởi, sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Hội trường Nhà văn hóa xã Lai Vu (Kim Thành) chiều 15.2 rộn rã hơn những ngày thường. Từ đầu giờ chiều, nhân dân đã tập trung về đây rất đông để dự buổi gặp mặt, giao lưu với những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Bà Bùi Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND xã Lai Vu cho biết: “Công tác tuyển quân của xã nhiều năm nay gặp khó khăn. Năm 2018 xã chỉ có 1 thanh niên nhập ngũ. Năm nay, nhờ làm tốt các bước trong tuyển quân, xã có 7 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 3 người viết đơn tình nguyện. Để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ, địa phương đã tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tặng quà, giải đáp các chính sách đối với quân nhân tại ngũ, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự… Xã đã trích ngân sách tặng mỗi thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ một suất quà trị giá 2 triệu đồng”.

Anh Tăng Tự Hiếu ở thôn Minh Thành là 1 trong 3 thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ của xã Lai Vu vui vẻ nói: "Sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể địa phương đối với những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ làm tôi cảm động và tự thấy mình cần phải rèn luyện thật tốt khi trở thành chiến sĩ".

Tại thị trấn Minh Tân (Kinh Môn), cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị trấn thường xuyên nắm bắt tư tưởng công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. 2 năm nay, thị trấn Minh Tân duy trì tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên nhập ngũ, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng, được giao cho gia đình quản lý. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, quân nhân xuất ngũ sẽ được nhận toàn bộ số tiền gốc và lãi. Đồng chí Trần Văn Vinh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Minh Tân cho biết: “Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển quân của thị trấn Minh Tân nhiều năm qua luôn đạt chỉ tiêu với chất lượng tuyển quân cao”.

Để giúp thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, nhiều đơn vị, địa phương có thanh niên nhập ngũ đợt này đã cam kết bảo đảm việc làm cho quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về. Điển hình như phường Bình Hàn (TP Hải Dương) phối hợp với một số doanh nghiệp trong phường ký cam kết tiếp nhận các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ có nguyện vọng làm việc. 3 năm nay, phường Bình Hàn cũng duy trì tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên nhập ngũ, mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng. Thanh niên Nguyễn Tùng Lam ở khu 1, phường Bình Hàn vừa tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết: “Được tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, rồi các cô, bác, đoàn thể ở phường thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên nên tôi rất yên tâm khi chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Ngoài cuốn sổ tiết kiệm của phường tặng, tôi còn được nhận rất nhiều quà động viên của thành phố, các ban, ngành ở phường và khu dân cư. Tôi mong muốn được trở thành quân nhân và phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Đến ngày 17.2, đã có 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức gặp mặt, giao lưu với thanh niên nhập ngũ năm 2019. Tất cả các xã, phường, thị trấn cũng tổ chức gặp mặt, động viên, tặng quà cho thanh niên. Toàn tỉnh đã tặng gần 5.000 suất quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mỗi suất trị giá từ 100.000 - 500.000 đồng. Nhiều địa phương đã kịp thời hỗ trợ đột xuất những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn…

Sự quan tâm kịp thời, những món quà ý nghĩa đã góp phần động viên tinh thần cho các thanh niên, giúp họ vững tin hơn về hậu phương để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng thanh niên nhập ngũ