7 địa phương đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án 02 về xây dựng đội ngũ cán bộ

09/10/2021 09:15

Theo lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy một số địa phương, nhiều chỉ tiêu về xây dựng đội ngũ cán bộ đã và sẽ đạt mục tiêu trước thời gian quy định của tỉnh.

Đến ngày 8.10, Ban Thường vụ Thị ủy Kinh Môn và Ban Thường vụ Huyện ủy các huyện: Thanh Hà, Tứ Kỳ, Thanh Miện, Gia Lộc, Nam Sách, Bình Giang đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án 02 về "Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021 - 2030".

Các địa phương đều bám sát các nhiệm vụ, mục tiêu Đề án 02 xác định để đề ra những giải pháp thực hiện; yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các phòng, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện chủ động xây dựng kế hoạch, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Theo lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy một số địa phương, nhiều chỉ tiêu về xây dựng đội ngũ cán bộ đã và sẽ đạt mục tiêu trước thời gian quy định của tỉnh như số lượng Bí thư cấp ủy cấp xã đồng thời là Chủ tịch UBND cấp xã, Bí thư cấp ủy cấp xã không phải người địa phương, 90% số công chức cấp xã có trình độ chuyên môn đại học... Các địa phương đều gặp khó khăn trong việc bố trí cán bộ trẻ (dưới 30 tuổi) tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND cấp xã của 10-15% số xã, phường, thị trấn, nhưng vẫn giữ mục tiêu phấn đấu thực hiện...

Các đơn vị khác trong tỉnh cũng đang tích cực, khẩn trương hoàn thành xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án 02 để triển khai thực hiện trong tháng 10.2021.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 địa phương đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án 02 về xây dựng đội ngũ cán bộ