Theo Sở Thông tin và Truyền thông, năm 2018, các cơ quan, đơn vị đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước.
Cụ thể như sử dụng văn bản điện tử, thư công vụ, trang thông tin điện tử, hệ thống "một cửa" điện tử để trao đổi công việc và thông tin cho người dân, doanh nghiệp. Do đó, năm 2018, chỉ số dịch vụ công trực tuyến của tỉnh xếp thứ 30 trong cả nước, tăng 30 bậc so với năm 2017; chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin xếp thứ 25 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố, tăng 33 bậc so với năm 2017.
Để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính qua mạng, hiện nay, trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã cung cấp 454 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2; 1.272 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3…
NGUYỄN LAN