Lựa chọn nhà đầu tư lớn để xây dựng đô thị xanh, thông minh, hiện đại

25/10/2020 15:43

Để làm tốt công tác quy hoạch nhất thiết phải lựa chọn những nhà đầu tư có tiềm lực, từ đó mới có thể xây dựng được những công trình, những khu đô thị xứng tầm hiện đại.



Nhiệm kỳ tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh phát triển đô thị theo hướng đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Đây là nội dung được đề cập trong Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI trình Đại hội.

Tôi cho rằng để đạt các mục tiêu đó, tỉnh cũng như các địa phương cần tiếp tục thực hiện các giải pháp mang tính đột phá, đổi mới, sáng tạo. Trước hết, để làm tốt công tác quy hoạch nhất thiết phải lựa chọn những nhà đầu tư có tiềm lực, từ đó mới có thể xây dựng được những công trình, những khu đô thị xứng tầm hiện đại. Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với xây dựng thành phố xanh tạo ra các trục cảnh quan xanh, công trình điểm nhấn, tạo vóc dáng và tầm cao mới cho đô thị. Tập trung phát triển hệ thống cây xanh đô thị để làm thay đổi diện mạo, hình ảnh đô thị xanh - hiện đại - thân thiện với môi trường, điểm đến thu hút đầu tư. Khắc phục những hạn chế, bất cấp về công tác quản lý đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng đô thị văn minh...

Hiện TP Hải Dương đang xây dựng và triển khai 7 đề án trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, quản lý đô thị. Đề án xây dựng Đô thị thông minh đặt ra mục tiêu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tổng hợp các lĩnh vực kinh tế - xã hội, môi trường, đô thị; thiết lập cơ chế quản lý điều hành có sự tham gia của người dân, khai thác vận hành trên môi trường mạng thông qua Trung tâm Điều hành đô thị thông minh đặt tại trụ sở HĐND-UBND thành phố. Quyết tâm xây dựng đô thị thông minh được xác định cùng với quyết tâm cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính; lấy mục tiêu xây dựng chính quyền phục vụ, trọng dân,vì dân, lấy người dân làm trung tâm tham gia quản lý, giám sát làm nền tảng phát triển đô thị. Trước mắt, thành phố đang xây dựng và triển khai kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 phục vụ người dân, doanh nghiệp từ tháng 11.2020.

Để xây dựng TP Hải Dương trở thành đô thị xanh, thông minh, hiện đại, cùng với quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố rất cần sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

TRẦN HỒ ĐĂNG
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Dương

(0) Bình luận
Lựa chọn nhà đầu tư lớn để xây dựng đô thị xanh, thông minh, hiện đại