Thời tiết nồm ẩm khiến điện thoại bị lẫn tạp âm hoặc nhiễu sóng trong khi đang trò chuyện, thậm chí bị mất tín hiệu.
Những ngày vừa qua, một số khách hàng sử dụng điện thoại cố định (ĐTCĐ) trên địa bàn tỉnh phản ánh với Viễn thông Hải Dương về hiện tượng bị lẫn tạp âm hoặc nhiễu sóng trong khi đang trò chuyện, thậm chí bị mất tín hiệu.
Theo Viễn thông Hải Dương, nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do trời mưa, thời tiết nồm ẩm khiến hơi nước tích tụ trong thiết bị, ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền tín hiệu. Để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt và tránh hư hỏng thiết bị trong những ngày nồm ẩm, Viễn thông Hải Dương khuyến cáo khách hàng cần bảo quản ĐTCĐ ở những vị trí thoáng và cách xa mặt đất, thường xuyên lau sạch điện thoại bằng khăn vải mềm và khô, có thể sử dụng hộp chống ẩm mua tại các cửa hàng uy tín, hạn chế mở cửa để tránh gió mang hơi ẩm vào nhà. Khi điện thoại có những lỗi nói trên, khách hàng cần phản ánh sớm tới các tổng đài hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ để được sửa chữa kịp thời. Đối với dịch vụ ĐTCĐ của VNPT, khách hàng gọi tới đầu số 119 trên ĐTCĐ và 0320119 trên điện thoại di động. Đối với dịch vụ ĐTCĐ của Viettel, khách hàng liên hệ tới đầu số 03206250119 của Chi nhánh Viettel Hải Dương.
XUÂN NGÂN(TP Hải Dương)