Tại sao vợ ông Trump hiếm khi cười?

28/12/2019 07:14

Hãng tin Sputnik của Nga đã đi tìm câu trả lời trong bài viết đăng ngày 27.12. Bà Melania thường bị một số người chỉ trích vì gương mặt 'cứng đơ' khi đứng cùng Tổng thống Trump, nhưng lý do là gì?

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đứng cạnh Tổng thống Trump khi ông có một bài phát biểu tại Nhà Trắng vào ngày 12.12.2019

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump thường tươi cười tại những sự kiện nằm trong chiến dịch "Be Best" (tạm dịch: Hãy là người tốt nhất) - một sáng kiến tập trung vào quyền lợi của giới trẻ được bà chính thức công bố hồi tháng 5-2018.

Tuy nhiên, khi đứng cùng phu quân là Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Melania hiếm khi cười. Bà cho thấy một sự nghiêm nghị, đôi khi là vẻ mặt giận dữ, và điều này bị một số người chỉ trích.

Hãng tin Sputnik ngày 27.12 đã dẫn lại phân tích của cô Kate Bennett - phóng viên phụ trách các vấn đề liên quan tới Nhà Trắng của Đài CNN (Mỹ) - để làm rõ vấn đề trên. 

Kate Bennett là tác giả quyển sách Free, Melania: The Unauthorized Biography (tạm dịch: Tự do, Melania: Bản tiểu sử không chính danh) ra mắt đầu tháng 12.2019.

Theo lời giải thích của Kate Bennett, trong văn hóa Slovenia (nơi sinh của bà Melania), người ta không biểu lộ những nụ cười giả tạo. Điều đó có nghĩa Đệ nhất phu nhân Melania chỉ làm những điều mà bà cảm thấy là tự nhiên với mình.

"Nở một nụ cười chỉ để mang lại hiệu ứng không phải là điều mà bà Melania làm. Bà ấy không phải là người sống giả tạo, cả trong chiến dịch của mình và cả khi làm đệ nhất phu nhân nước Mỹ" - Kate Bennett viết.

Tác giả chia sẻ: "Nhiều lần người ta hỏi tôi rằng 'Có gì đó không ổn với bà ấy sao? Sao bà ấy trông giận dữ thế?' khi họ nhìn thấy bà Melania không cười trong lúc đứng cạnh ông Trump, khi tổng thống phát biểu trước báo giới...

Điều mà hầu hết mọi người không hiểu chính là di sản của bà Melania và quốc gia nơi bà ấy sinh ra. Ở Slovenia, cười một nụ cười giả tạo thật sự không phải là điều người ta muốn".

Bà Melania trong một khoảnh khắc tươi cười cùng Tổng thống Trump - Ảnh chụp màn hình Getty

Kate Bennett còn cho rằng việc việc bà Melania, cựu người mẫu Mỹ gốc Slovenia, ít cười hơn con cái của ông Trump không có nghĩa là bà không vui. "Như thường lệ, bà ấy chỉ đang làm những gì mà bản thân cảm thấy tự nhiên" , tác giả viết.

Theo Sputnik, bà Melania còn được xem là "một trong những đệ nhất phu nhân ít nói nhất trong lịch sử". Dù bị chỉ trích, sự im lặng cùng những nụ cười ít ỏi của bà đôi lúc lại gây ấn tượng cho một số người.

Tháng 7-2018, Robert Addington, một lính gác tại Điện Buckingham ở Anh, đã kể lại với phóng viên về ấn tượng của ông với khả năng "không bao giờ hé môi cười" của bà Melania trong chuyến thăm London lúc đó.

"Có vô số người đang vẫy chào trước mặt bà ấy và la hét, với hi vọng bà sẽ hé môi cười. Tuy nhiên, bà ấy vẫn cố giữ được biểu cảm nghiêm nghị mọi lúc. Thật không thể tin được!" - ông Addington kể lại.

Người này chia sẻ thêm: "Các lính gác phải trải qua nhiều tháng huấn luyện để duy trì loại biểu cảm như vậy và khả năng của bà Melania đã đánh bại chúng tôi. Bà ấy thật tự nhiên và điều đó đã truyền cảm hứng".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao vợ ông Trump hiếm khi cười?