Chí Linh tập huấn cho các thành viên tổ bầu cử trong khu cách ly tập trung

22/05/2021 20:31

Ngày 22.5, tại cơ sở 2 Trường Đại học Sao Đỏ, Ủy ban Bầu cử TP Chí Linh tổ chức diễn tập cho các thành viên tổ bầu cử trong khu vực cách ly tập trung.


Theo phương án đã diễn tập, cử tri đang trong khu cách ly tập trung ở TP Chí Linh sẽ phải đeo khẩu trang, găng tay và được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu

Theo phương án Chí Linh đã xây dựng, trước khi vào bỏ phiếu, cử tri đang cách ly y tế tại các khu vực cách ly tập trung phải đeo khẩu trang, găng tay, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 m. Cán bộ y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho cử tri. Tiếp đến, cử tri qua bàn hướng dẫn kiểm tra thẻ cử tri, đến bàn phát phiếu đọc tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Với những cử tri không tự gạch phiếu được sẽ có người gạch hộ, bảo đảm giữ bí mật. Toàn bộ bút, thước cử tri đã sử dụng sẽ được xịt khuẩn, bỏ vào thùng rác. Cử tri tiếp tục được sát khuẩn tay và toàn bộ phiếu bầu cử rồi tự tay bỏ phiếu vào hòm phiếu. Sau cùng, cử tri sát khuẩn tay, tháo găng tay bỏ vào thùng rác theo quy định. Tất cả được thực hiện theo quy trình một chiều, bảo đảm khoảng cách, thời gian.

Theo Ủy ban Bầu cử TP Chí Linh, đến ngày 22.5, thành phố ghi nhận 4 trường hợp mắc Covid-19, 287 F1 và 696 F2 vẫn đang phải cách ly y tế. Chí Linh đang có 4 khu cách ly y tế tập trung gồm: Trung đoàn 125, khu dân cư Tiên Sơn (phường Cộng Hòa), tòa nhà 9 tầng (phường Thái Học) và Trung tâm Y tế Chí Linh.

Hầu hết các xã, phường của Chí Linh đều có cử tri thuộc diện F2 phải cách ly y tế tại nhà, địa bàn khu dân cư rộng, xa địa điểm bỏ phiếu. Diện tích nhiều khu vực bỏ phiếu chật hẹp, dẫn tới công tác phòng chống dịch bệnh trong quá trình bầu cử gặp khó khăn.

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, thời gian qua, Chí Linh đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động cử tri và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong khi đi bầu cử vào ngày 23.5.

Trong hai ngày 21 và 22.5, các xã, phường của thành phố đã đồng loạt tổ chức phun thuốc sát khuẩn tất cả các khu vực bỏ phiếu. Thành lập các tổ y tế phục vụ tại chỗ để làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho cử tri đi bỏ phiếu. Các vật dụng như máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang dự phòng, quần áo bảo hộ y tế… đã được thành phố trang bị đầy đủ cho các khu vực bỏ phiếu. Tất cả các khu vực bỏ phiếu đều bắc rạp để cử tri ngồi đợi, bảo đảm ngồi giãn cách 2 m và không tập trung quá 20 người. Cử tri xếp hàng vào phòng bỏ phiếu theo hàng đã được kẻ sẵn vạch, đứng giãn cách, vào một lối, ra một lối.

Chí Linh có 161 khu vực bỏ phiếu. Thành phố đã chuẩn bị 162 hòm phiếu cho các khu vực bỏ phiếu. Các xã, phường chuẩn bị 173 hòm phiếu phụ. Tổng số cử tri toàn thành phố tính đến ngày 22.5 là 122.125 người, trong đó 9 cử tri đủ 18 tuổi.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chí Linh tập huấn cho các thành viên tổ bầu cử trong khu cách ly tập trung