Cần siết chặt quản lý quy hoạch nhà ở

09/12/2019 15:16

Ngày 9.12, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Xây dựng về điều chỉnh chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (chương trình phát triển nhà ở).

Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Xây dựng

Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng đề xuất điều chỉnh một số mục tiêu đến năm 2020; tổng hợp diện tích dự kiến phát triển nhà ở, đất ở của các địa phương đến năm 2020 và danh mục các dự án dự kiến đưa vào chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2015-2020.

Sở đề nghị sửa đổi theo hướng điều chỉnh mục tiêu tổng thể về diện tích, chất lượng nhà ở, nâng diện tích nhà ở bình quân toàn tỉnh lên 28,5 m2 sàn/người, tăng 1,5 m2 sàn/người so với mục tiêu đã được duyệt; điều chỉnh mục tiêu phát triển nhà ở cho các đối tượng xã hội, trong giai đoạn 2015-2020 không xây dựng mới nhà ở sinh viên, nhà ở công vụ; từng bước nâng cao chất lượng nhà ở cho người dân trong tương lai...

Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân Sách HĐND tỉnh khẳng định việc điều chỉnh chương trình phát triển nhà ở là cần thiết và cơ bản đồng tình với nội dung đề xuất điều chỉnh, sửa đổi.

Trong quá trình hoàn thiện tờ trình, Sở Xây dựng cần bám sát vào chương trình phát triển nhà ở, chương trình phát triển đô thị tỉnh Hải Dương; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của Hải Dương đã được Chính phủ ban hành. Tiếp tục quan tâm, siết chặt quản lý quy hoạch nhà ở trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các điểm, khu dân cư nông thôn. Phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng quy hoạch phát triển nhà ở của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo...

PHAN ANH

(0) Bình luận
Cần siết chặt quản lý quy hoạch nhà ở