Một hộ dân nhận 12 tỷ đồng tiền thu hồi đất làm sân bay Long Thành

07/07/2020 19:02

Ngày 7.7, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tiếp tục chi hơn 193 tỷ đồng để trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 3 cho người dân có đất thu hồi làm dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Một hộ dân nhận tiền đền bù sáng 7.7Theo UBND huyện Long Thành, trong đợt chi trả này có 104 hộ có đất bị thu hồi được nhận tổng số tiền trên 193 tỷ đồng. Sồ tiền này bồi thường, hỗ trợ cho việc thu hồi gần 420.000m­2 đất cùng nhà ở vật dụng kiến trúc, cây trồng...

N
gười nhận nhiều nhất là gần 12 tỷ đồng và thấp nhất trên 57 triệu đồng.

Theo ghi nhận, đa số các hộ dân đến nhận số tiền lớn đã làm thủ tục tại chỗ với các ngân hàng để lấy lãi nhằm chờ nhận suất tái định cư, đóng tiền hạ tầng và làm nhà.


Cán bộ huyện Long Thành làm thủ tục chi trả tiền bồi thường cho dân ngày 7.7 

Trước đó, huyện Long Thành đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 165 hộ với tổng số tiền hơn 240 tỷ đồng.

UBND huyện Long Thành cho biết việc chi trả tiền cho người dân có đất bị thu hồi làm dự án sân bay quốc tế Long Thành tiếp tục thực hiện trong nhiều đợt. Ngoài ra, huyện còn huy động nhân lực nhằm hoàn thành áp giá đền bù đối với toàn bộ diện tích đất thu hồi hơn 5.000ha trong năm nay để phục vụ dự án.


Một góc khu tái định cư 282ha đang được thi công 

UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết sẽ tiếp tục điều động khoảng 40 cán bộ của các sở ngành chuyên môn của tỉnh, tăng cường cho các phòng ban của huyện Long Thành thực hiện các công việc trong khâu giải phóng mặt bằng của dự án.

Ngoài ra, tỉnh cũng đang hối thúc các ngành, đơn vị thi công tập trung thực hiện hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, để sớm bố trí tái định cư cho người dân vào xây nhà cửa, di dời để bàn giao mặt bằng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Một hộ dân nhận 12 tỷ đồng tiền thu hồi đất làm sân bay Long Thành