Dự án Khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách chưa đủ điều kiện giao dịch

14/12/2019 15:46

Công an huyện Nam Sách xác định dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, chưa được phép giao dịch mua bán.

Công an huyện Nam Sách vừa có thông báo kết quả xác minh thông tin phản ánh của đại diện Liên danh Công ty TNHH Hoàng Thanh và Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh (Liên danh Hoàng Thanh - Hưng Thịnh) về tình trạng một số đối tượng mạo danh đơn vị này để mua bán đất dự án khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách vào giữa tháng 10 vừa qua.

Công an huyện Nam Sách xác định dự án trên đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, chưa được phép giao dịch mua bán. Đến thời điểm xảy ra sự việc, Liên danh Hoàng Thanh - Hưng Thịnh không ủy quyền hoặc ký hợp đồng cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào đặt chỗ, mua bán các lô đất trong dự án.

Có một số đối tượng đã tự ý mua bản đồ quy hoạch 1/500 của dự án, đưa thông tin có người quen với lãnh đạo công ty có thể giữ chỗ các ô đất bất kỳ. Người có nhu cầu mua đất phải đặt cọc và chịu chi phí chênh lệch cho các đối tượng này theo thỏa thuận từ 3 - 4,5 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí. Sau khi chủ đầu tư bán đất, người mua sẽ phải trả tiền theo giá do chủ đầu tư quy định.

Đại diện Công an huyện Nam Sách khẳng định đây là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu tới môi trường kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của Liên danh Hoàng Thanh - Hưng Thịnh.

Công an huyện Nam Sách đề nghị người dân cảnh cảnh giác, tránh bị lừa. Những người đã giao dịch mua bán tại dự án này theo hình thức trên cần liên hệ với Công an huyện Nam Sách để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án Khu dân cư mới phía tây thị trấn Nam Sách chưa đủ điều kiện giao dịch