Bảo vệ quyền lợi người sử dụng dịch vụ trên mạng di động

08/07/2016 07:09

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 17/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động.


Thông tư này đã đưa ra một số nội dung bảo vệ quyền lợi người sử dụng dịch vụ trên các mạng di động, cụ thể như: Các dịch vụ cung cấp theo định kỳ (ngày, tuần, tháng, quý, năm...) chỉ được cung cấp hay gia hạn sử dụng sau khi được người sử dụng xác nhận đồng ý. Người sử dụng phải được bảo đảm khả năng từ chối, hủy, tra cứu các dịch vụ nội dung thông tin đã đăng ký bằng hình thức phù hợp mà không bị thu phí. Người sử dụng được khiếu nại về các vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch vụ trong thời hạn 90 ngày kể từ khi việc cung ứng dịch vụ được hoàn thành. Việc giải quyết khiếu nại phải được thực hiện trong thời gian không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.

Bên cạnh đó, thông tư cũng quy định một số nội dung khác như quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động; sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ; việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 12-8-2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ quyền lợi người sử dụng dịch vụ trên mạng di động