Khi có vướng mắc, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, người dân có thể gọi điện thoại cho cán bộ của ngành để được hướng dẫn.
Trong thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh, người dân có nhu cầu giải quyết ngay các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội (BHXH), vướng mắc phát sinh về cấp lại sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), người tham gia BHXH, BHYT gọi điện trực tiếp, thông tin đầy đủ các nội dung cần thiết cho cán bộ ngành BHXH để được hướng dẫn giải quyết qua Zalo, Messenger….
Cơ quan BHXH vẫn thực hiện tiếp nhận hồ sơ BHXH, BHYT trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, BHXH huyện.
Các cơ quan, đơn vị có thể gửi hồ sơ qua các điểm Bưu điện xã, phường, thị trấn, Bưu điện cấp huyện để chuyển cơ quan BHXH.
Việc tiếp nhận hồ sơ điện tử, các đơn vị, tổ chức đã thực hiện hình thức giao dịch điện tử không phải nộp hồ sơ đăng ký tham gia hoặc giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người lao động trực tiếp tại cơ quan BHXH. Sau khi hoàn thiện thủ tục, BHXH gửi kết quả cho đơn vị qua dịch vụ Bưu chính.
Việc đóng, nộp tiền tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình của các cá nhân với trường hợp mới tham gia sẽ nộp hồ sơ tại đại lý thu tại UBND xã, phường, trạm y tế... Trường hợp tiếp tục tham gia có thể nộp tiền tại đại lý thu, vào tài khoản của cơ quan BHXH hoặc nộp tiền qua hệ thống internet banking, mobile banking…
Cơ quan BHXH tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi khám, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở khám, chữa bệnh theo quy định; phối hợp các sở, ban, ngành báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý vướng mắc phát sinh, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động khi có ảnh hưởng dịch Covid- 19...
PV