Ngày 7-5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bảnsố 3376/NHNN-TT gửi các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ về việctăng cường bảo đảm chất lượng dịch vụ tại các máy ATM.
Công văn nêu rõ để bảo đảm chất lượng dịch vụ ATM và hạn chế những dưluận có ảnh hưởng không tốt đến việc cung ứng các dịch vụ thanh toánthẻ qua ATM, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụthanh thẻ phải thường xuyên kiểm tra, giám sát tình trạng hoạt động cácmáy ATM của đơn vị, có biện pháp phát hiện kịp thời và xử lý nhanh nếuxảy ra sự cố.
Trong trường hợp ATM có sự cố chưa khắc phục được ngay, cần có thôngbáo, hướng dẫn khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất để thực hiện;cần chú trọng công tác tiếp quỹ đối với các ATM của đơn vị, thực hiệnkiểm tra kỹ chất lượng tiền mặt trước khi đưa vào ATM, tránh để lẫntiền không đủ tiêu chuẩn ra lưu thông.
Đồng thời, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần tăng cườngcác biện pháp bảo đảm an toàn trong thanh toán thẻ (trang bị và thườngxuyên kiểm tra hoạt động của các camera giám sát; cung cấp và khuyếnkhích sử dụng dịch vụ SMS banking để giúp khách hàng kiểm soát giaodịch, số dư tài khoản qua điện thoại…)
Cũng tại công văn này, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu, đối với những vấn đềphát sinh có tính chất nghiêm trọng, có nguy cơ phát triển rộng; hoặcnhững vấn đề gây bức xúc, ảnh hưởng không tốt trong dư luận, các tổchức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần báo cáo kịp thời về Ngân hàngNhà nước để nắm thông tin và phối hợp xử lý.
(Theo TTXVN)