​Vượt tuyến lên Bệnh viện Mắt Trung ương được thanh toán thế nào?

29/03/2018 05:27

Hỏi: Tôi có người cô 82 tuổi, đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng và có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) dành cho người cao tuổi.

Mắt cô tôi bị đục thủy tinh thể, cần phẫu thuật. Nếu tôi đưa cô đi khám và điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương mà không qua tuyến dưới thì có được thanh toán BHYT không? Nếu được thì mức thanh toán là bao nhiêu? 

NGUYỄN VĂN NAM(TP Hải Dương)


Trả lời: Theo quy định tại Luật BHYT, người từ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khám, chữa bệnh khi đi khám, chữa bệnh BHYT đúng quy định. 

Trường hợp bạn đưa cô đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt Trung ương mà không qua tuyến dưới và không trong trường hợp cấp cứu thì chỉ được quỹ BHYT thanh toán 40% chi phí điều trị nội trú. Trong trường hợp cấp cứu thì được hưởng 100% chi phí trong phạm vi thanh toán của quỹ BHYT.

Các chi phí thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể được quỹ BHYT thanh toán gồm: dịch vụ kỹ thuật “Phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco” trị giá 2.615.000 đồng; thủy tinh thể nhân tạo được thanh toán tối đa 3 triệu đồng/thủy tinh thể. Các chi phí khác như xét nghiệm, thuốc điều trị, ngày giường… được quỹ BHYT thanh toán căn cứ trên số lượt chỉ định sử dụng và mức giá theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Vượt tuyến lên Bệnh viện Mắt Trung ương được thanh toán thế nào?