Vụ tranh chấp đất đai ở xã Thanh Sơn: Cơ quan chức năng đang giải quyết theo quy định

02/08/2018 14:03

Các cơ quan chức năng của huyện Thanh Hà đã tích cực vào cuộc giải quyết vụ việc.

Ngày 7.6.2018, báo Hải Dương đăng bài "Chị Mỳ hoàn toàn có thể đưa vụ việc ra tòa", phản ánh việc tranh chấp đất đai giữa chị Trần Thị Mỳ (sinh năm 1965, ở thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn, Thanh Hà) và mẹ kế chị là bà Nguyễn Thị Chép. Chị Mỳ cho rằng bà Chép đang có "sổ đỏ" không hợp pháp đối với mảnh đất 280 m2 do cha ông chị để lại. Theo đó, bố mẹ đẻ chị Mỳ (đều đã mất) sinh được 4 người con gái. Trước khi mẹ chị Mỳ mất, bố chị qua lại với bà Chép và sinh được 2 người con gái. Năm 2005, bà Chép được cấp "sổ đỏ" mảnh đất rộng 280 m2 (nằm trong thửa đất rộng 1.659 m2 do cha ông chị Mỳ để lại). Chị em chị Mỳ có nguyện vọng mua lại mảnh đất này nhưng bà Chép không đồng ý và rao bán cho người khác. Vì vậy, chị em chị Mỳ đã nhiều lần có đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ tính hợp pháp của "sổ đỏ" nói trên.

Vừa qua, gia đình chị Trần Thị Mỳ tiếp tục có đơn kiến nghị gửi UBND huyện Thanh Hà với nội dung như trước đây. Phía gia đình chị Mỳ cho biết mặc dù vẫn đang xảy ra khiếu nại nhưng cuối tháng 6.2018, bà Chép vẫn thuê người đến dỡ nhà, chặt cây trên mảnh đất này. Ngày 6.7, tại cuộc hòa giải do UBND xã tổ chức, bà Chép khẳng định không bán đất nữa mà để sử dụng. Nhưng gia đình chị Mỳ cho rằng có thông tin bà Chép sẽ bán mảnh đất trên.

Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Hà cho biết huyện nhiều lần nhận được đơn kiến nghị của gia đình chị Mỳ. Theo quy trình xử lý đơn thư, huyện đã chuyển về để xã tổ chức hòa giải. Ông Đoàn Đình Goòng, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết từ khi phát sinh đơn thư liên quan đến mảnh đất trên, xã đã rất nhiều lần tổ chức hòa giải. Gần đây nhất, ngày 6.7, UBND xã tiếp tục hòa giải nhưng không thành. Ngày 9.7, UBND huyện tiếp tục nhận được đơn của chị Mỳ và đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện kiểm tra, giải quyết theo quy định. 

Theo lãnh đạo Huyện ủy Thanh Hà, các cơ quan chức năng của huyện Thanh Hà đã tích cực vào cuộc giải quyết vụ việc. Trong thời gian chờ cơ quan chức năng xử lý, các bên liên quan cần bình tĩnh chờ kết quả. UBND xã Thanh Sơn cần bám sát vụ việc, tránh trường hợp mảnh đất được mua bán qua lại sẽ gây phức tạp cho quá trình giải quyết sau này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tranh chấp đất đai ở xã Thanh Sơn: Cơ quan chức năng đang giải quyết theo quy định