Về việc chuyển tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trong tỉnh

06/09/2018 09:39

​Sở Y tế vừa có công văn gửi Báo Hải Dương về việc chuyển tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) trong tỉnh.

Theo hướng dẫn liên ngành số 20/HDLN-SYT-BHXH ngày 26.9.2016 của Sở Y tế - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh về việc chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật cho người có thẻ BHYT trên địa bàn tỉnh, người bệnh đã được chẩn đoán xác định mắc bệnh thuộc chuyên khoa tâm thần được chuyển đến Bệnh viện Tâm thần Hải Dương. Nếu người bệnh có giấy tờ chứng minh mắc các bệnh tâm thần do các cơ sở khám, chữa bệnh có chuyên khoa tâm thần cấp đã được cơ quan thẩm quyền cấp phép hoạt động khác thì Trạm Y tế xã cũng được chuyển tuyến cho người bệnh lên Bệnh viện Tâm thần Hải Dương. Trong trường hợp đó, người bệnh không cần xin giấy xác nhận từ Bệnh viện Tâm thần Hải Dương mới quay về Trạm Y tế xã xin chuyển.

Thời gian tới, Sở Y tế và BHXH tỉnh sẽ thống nhất việc chuyển tuyến khám, chữa bệnh BHYT trong tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho người tham gia BHYT khi đi khám, chữa bệnh.

Ngày 8.8.2018, báo Hải Dương đăng ý kiến bạn đọc "Thủ tục chuyển tuyến khám chữa bệnh còn rườm rà" phản ánh việc Trạm Y tế tuyến xã không được chuyển tuyến ngay bệnh nhân thuộc chuyên khoa tâm thần lên Bệnh viện Tâm thần Hải Dương. Sau khi bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Tâm thần Hải Dương và các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh thuộc chuyên khoa tâm thần, bệnh nhân được cấp giấy xác nhận rồi mới quay về xin chuyển tuyến từ xã lên Bệnh viện Tâm thần Hải Dương. Điều này gây nhiều phiền phức cho người bệnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về việc chuyển tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trong tỉnh