Thủ tục đổi giấy phép lái xe nước ngoài

31/03/2018 06:36

Hỏi: Công ty tôi có người lao động nước ngoài làm việc đã được 6 tháng, có giấy phép lái xe (GPLX) ô tô cấp tại Hàn Quốc. Có thể đổi GPLX này sang GPLX của Việt Nam không? Thủ tục như thế nào?

LÊ XUÂN HẢI(Cẩm Giàng)


Trả lời: Căn cứ Thông tư 12/2017/TT-BGTVT ngày 15.4.2017 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch cấp GPLX, điều kiện để người nước ngoài được đổi GPLX nước ngoài sang GPLX của Việt Nam là: người nước ngoài có thời gian cư trú, làm việc, học tập tại Việt Nam từ  3 tháng trở lên; GPLX nước ngoài còn thời hạn sử dụng, có ghi hạng xe được phép điều khiển, không có biểu hiện tẩy xóa hoặc rách nát, không có sự khác biệt về nhận dạng. Không đổi GPLX tạm thời của nước ngoài, GPLX quốc tế.

Người có nhu cầu đổi GPLX lập 1 bộ hồ sơ, gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải (nơi đăng ký cư trú, lưu trú, tạm trú hoặc định cư lâu dài). Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị đổi GPLX theo mẫu; bản dịch GPLX nước ngoài ra tiếng Việt được bảo chứng chất lượng dịch thuật của cơ quan công chứng hoặc Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Việt Nam mà người dịch làm việc, đóng dấu giáp lai với bản sao GPLX; bản sao hộ chiếu (phần số hộ chiếu, họ tên và ảnh người được cấp, thời hạn sử dụng và trang thị thực nhập cảnh vào Việt Nam); bản sao thẻ cư trú, thẻ lưu trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy tờ xác minh định cư lâu dài tại Việt Nam đối với người nước ngoài.

Khi đến thực hiện thủ tục đổi GPLX, người lái xe được chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp GPLX và phải xuất trình bản chính các giấy tờ trong hồ sơ nêu trên để đối chiếu.

Lệ phí cấp GPLX: 135.000 đồng/chiếc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tục đổi giấy phép lái xe nước ngoài