Sớm xem xét, xử lý đảng viên khai hồ sơ hưởng chế độ không trung thực

20/12/2017 09:05

Ông Hải là cán bộ thuộc diện Đảng ủy xã Hoàng Diệu quản lý. Việc xem xét, kiểm tra, xác minh vi phạm của ông Hải thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã.

Báo Hải Dương nhận được đơn phản ánh việc ông Phạm Văn Hải là Bí thư Chi bộ thôn Phong Lâm, xã Hoàng Diệu (Gia Lộc) đã bị dừng hưởng chế độ ưu đãi người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, nguyên nhân do hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi của ông Hải không đúng sự thật. Đề nghị xác minh tư cách đảng viên của ông Hải.

Báo Hải Dương đã đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh cung cấp thông tin chuyên môn về hồ sơ, lý do ông Hải bị dừng hưởng chế độ.

Sở LĐTBXH tỉnh có công văn số 3920/SLĐTBXH-TTr ngày 1.12.2017 trả lời như sau: Hồ sơ hưởng trợ cấp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của ông Phạm Văn Hải có giấy tờ theo quy định gồm: bản khai cá nhân; văn bản xác minh của Trạm Y tế xã Hoàng Diệu; biên bản xác nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của xã Hoàng Diệu; bệnh án tâm thần của Bệnh viện Tâm thần Hải Dương; lý lịch đảng viên và giấy chứng nhận bị thương của ông Phạm Văn Hải; giấy xác nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của UBND huyện Gia Lộc; phiếu trợ cấp và các quyết định về việc thực hiện trợ cấp, tạm dừng trợ cấp, dừng thực hiện trợ cấp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Theo Sở LĐTBXH tỉnh, lý do dừng trợ cấp đối với ông Hải là do hồ sơ ông Hải khai con là Phạm Đức Cường bị dị dạng, dị tật teo cơ chân trái bẩm sinh và cung cấp bệnh án tâm thần có xác nhận của Bệnh viện Tâm thần Hải Dương. Tuy nhiên, qua xác minh cho thấy ông Hải không điều trị tại bệnh viện và bệnh án cũng không do Bệnh viện Tâm thần Hải Dương cung cấp. Về tình trạng dị dạng, dị tật của anh Cường (con đẻ ông Hải), Hội đồng Giám định y khoa tỉnh đã khám giám định và kết luận không liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học.

Do tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ và bệnh tật của ông Hải không bảo đảm quy định, ngày 3.8.2015, Sở LĐTBXH đã ban hành quyết định dừng chế độ ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đối với ông.

Ông Hải là đảng viên và đã đảm nhiệm chức danh Bí thư Chi bộ thôn nhiều nhiệm kỳ. Trong thời gian khai hồ sơ và hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, ông Hải là cán bộ thuộc diện Đảng ủy xã Hoàng Diệu quản lý. Việc xem xét, kiểm tra, xác minh vi phạm của ông Hải thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã. Đảng ủy xã Hoàng Diệu cần sớm chỉ đạo xem xét, kiểm tra, xác định mức độ vi phạm và có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với sai phạm của đảng viên.

LINH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm xem xét, xử lý đảng viên khai hồ sơ hưởng chế độ không trung thực