Nhà máy sản xuất đồ chơi gây ô nhiễm môi trường

06/04/2018 11:18

Xưởng sản xuất đồ chơi của Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam nằm quá gần khu dân cư, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Quạt thông gió của Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam xả thẳng sang vườn nhà dân

Báo Hải Dương nhận được ý kiến của người dân thôn Vang Phan, xã Tuấn Hưng (Kim Thành) phản ánh hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Leo Industries Far East Việt Nam (sau đây gọi là Công ty Leo) đóng trên địa bàn thôn gây ô nhiễm không khí, tiếng ồn.

Xưởng sản xuất đồ chơi của Công ty Leo nằm quá gần khu dân cư, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Dẫn chúng tôi đi thăm khu vườn nằm ngay sát xưởng sản xuất của Công ty Leo, chị Nguyễn Thị Yến ở xóm Cầu Kè, thôn Vang Phan than thở: "Máy móc chạy ầm ĩ suốt ngày đêm. Hơn 20 chiếc quạt thông gió thốc thẳng sang vườn nhà tôi khiến cây cối, vật nuôi không thể sống nổi. Chuồng nuôi lợn lúc nào cũng phải đóng kín mít. Đàn chim bồ câu chết dần, chết mòn. Sức khỏe của con trai tôi vốn đã yếu ngày càng yếu hơn do thường xuyên hít phải mùi khó chịu và nghe tiếng ồn của máy móc suốt ngày đêm".

Theo chị Yến, gia đình chị đã mời lãnh đạo Công ty Leo sang tận vườn để kiểm tra. Phía công ty đã hứa có biện pháp khắc phục nhưng chưa thấy chuyển biến. Nhà ông Phạm Văn Nuôi cùng xóm cũng trong tình trạng tương tự. Xưởng sản xuất nằm ngay trước cửa nên cả nhà phải chịu đựng tiếng ồn suốt ngày đêm. Gió từ những chiếc quạt công nghiệp loại lớn thổi phà phà sang vườn. "Mùi khét của nhựa theo gió xộc thẳng vào nhà, mọi người trong gia đình viêm họng, viêm mũi. Đàn vịt đẻ, đàn ong mật của gia đình cũng bị ảnh hưởng. Bà con trong xóm đã kiến nghị lên thôn, xã nhưng chưa thấy doanh nghiệp có biện pháp gì khắc phục", ông Nuôi cho biết.

Quan sát trực tiếp tại đây, chúng tôi nhận thấy nhà xưởng của Công ty Leo được xây dựng sát khu dân cư, chỉ cách vườn của người dân chưa đầy chục mét. Để thoáng gió, doanh nghiệp lắp đặt hơn 20 quạt công nghiệp loại lớn thổi thẳng sang vườn của người dân. Tiếng quạt gió, tiếng động cơ ầm ĩ cộng với mùi khét của nhựa làm người dân trong xóm rất khổ sở. Không chỉ người dân xóm Cầu Kè, người dân xóm Bến, thôn Vang Phan cũng thường xuyên hít phải mùi khó chịu từ xưởng sản xuất của doanh nghiệp này. Bà Phạm Thị Lĩnh ở xóm Bến than thở: "Người trẻ thì đi làm nên chỉ người già như chúng tôi là chịu ảnh hưởng nhiều nhất".

Theo ông Nguyễn Đức Luyện, Trưởng thôn Vang Phan, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, mùi khó chịu phát sinh từ hoạt động sản xuất của Công ty Leo như phản ánh của người dân là có thật. Doanh nghiệp này thuê lại đất của Công ty TNHH một thành viên Thương mại và Công nghiệp Cảnh My để xây dựng nhà xưởng sản xuất đồ chơi trẻ em và bắt đầu hoạt động từ giữa năm 2017 đến nay. Lãnh đạo thôn đã chuyển ý kiến phản ánh của người dân lên UBND xã Tuấn Hưng nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kim Thành kiểm tra các thủ tục, biện pháp bảo vệ môi trường của Công ty Leo, yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất, tránh ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà máy sản xuất đồ chơi gây ô nhiễm môi trường