Nhà máy nước Thanh Thủy khó chuyển đổi nguồn nước sạch

12/03/2018 17:24

Sau khi bài viết "Nhà máy nước Thanh Thủy cấp nước bẩn cho dân" đăng báo Hải Dương ngày 9.2, Giám đốc Nhà máy nước Thanh Thủy ở xã Thanh Thủy (Thanh Hà) đã làm việc với phóng viên Báo Hải Dương.

Ông Vương Quốc Sùng, Giám đốc Nhà máy nước Thanh Thủy cho biết nhà máy đã xây dựng từ lâu, quy mô nhỏ, chỉ kinh doanh bán nước cho 900 hộ ở thôn Lại Xá (xã Thanh Thủy) nên nhiều năm không thu hồi được vốn và bị lỗ. Trong khi đó, cơ sở vật chất, thiết bị, hệ thống lọc của nhà máy đều cũ, nguồn nước lấy từ nội đồng. Người dân thôn Lại Xá đã nhiều lần đề nghị nhà máy có biện pháp xử lý, thay đổi nguồn nước bảo đảm chất lượng nước sinh hoạt. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp hiện nay là không có vốn để đầu tư, nâng cấp nhà máy.

Cuối năm 2017, nhà máy đã làm việc, đặt mua nước ở Nhà máy nước sạch Thanh Sơn ở xã Thanh Sơn (cùng huyện). Hai doanh nghiệp đã nhất trí phương án mua bán, nhà máy nước Thanh Thủy sẽ là trạm trung chuyển nước cấp cho người dân thôn Lại Xá. Nhưng UBND xã Thanh Sơn lại không đồng ý cho Nhà máy nước sạch Thanh Sơn cấp nước sang xã Thanh Thủy do lo ngại việc lắp đường ống nước ảnh hưởng đến các tuyến đường của xã; việc mở rộng cấp nước cho các xã khác về lâu dài sẽ không bảo đảm chất lượng nước cấp cho địa bàn xã này.

Được biết, sau khi có kiến nghị của nhân dân xã Thanh Thủy và các doanh nghiệp, UBND huyện Thanh Hà đã chỉ đạo các xã Thanh Thủy và Thanh Sơn phối hợp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Nhưng sau nhiều tháng việc này vẫn giậm chân tại chỗ.

Đề nghị UBND huyện Thanh Hà có giải pháp kiên quyết hơn, sớm giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp, giúp người dân thôn Lại Xá có nguồn nước sạch để yên tâm sử dụng.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà máy nước Thanh Thủy khó chuyển đổi nguồn nước sạch