Ngăn chặn nạn đổ trộm chất thải xây dựng

13/11/2018 09:23

Thời gian gần đây ở một số địa phương giáp ranh với TP Hải Dương như xã Liên Hồng, Gia Xuyên (Gia Lộc) liên tục xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải vật liệu xây dựng.

Nhiều đống chất thải vật liệu đổ trộm bên cạnh đường vào xã Gia Xuyên, gần khu đô thị Quang Giáp

Việc đổ trộm rác thải thường diễn ra vào lúc nhập nhoạng tối hoặc ban đêm. Người dân phát hiện cũng chỉ dám nhắc nhở nhẹ nhàng do nơi đổ trộm thường là ven đường, bờ ruộng... Thậm chí một số người dân còn bị đối tượng đổ trộm rác đe dọa nếu thông báo cho cơ quan chức năng. Việc đổ trộm rác thải vật liệu xây dựng bừa bãi không những ảnh hưởng đến môi trường mà còn làm mất mỹ quan, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Nghị định số 38/2015/NĐ-CP ngày 24.4.2015 của Chính phủ về quản lý chất thải rắn và phế liệu nêu rõ các trường hợp đổ phế thải, rác thải không đúng nơi quy định sẽ bị xử phạt hành chính và buộc phải khắc phục hậu quả. Đề nghị chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Cơ quan có thẩm quyền khi cấp giấy phép xây dựng yêu cầu các chủ hộ ký cam kết không đổ phế thải ra môi trường.

HOÀNG ANH (Gia Lộc)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn chặn nạn đổ trộm chất thải xây dựng