Mong tờ báo ngày càng phát triển

30/11/2021 09:00

Báo Hải Dương là kênh thông tin chính thống, quan trọng, hỗ trợ rất nhiều đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của địa phương.

Đổi mới để thu hút giới trẻ



Với giới trẻ, việc tiếp nhận thông tin rất đa dạng nhưng chọn lọc. Người trẻ hiện nay hứng thú với tin tức, video clip trên các trang mạng xã hội hơn là đọc báo in, báo điện tử. Chính vì vậy, để đông đảo độc giả trẻ quan tâm tới báo Hải Dương thì báo cần đầu tư chuyên sâu cho fanpage Báo Hải Dương. Từ đó, dẫn dắt độc giả trẻ quan tâm tới báo in và báo điện tử.

Hiện nay, fanpage của Báo Hải Dương thu hút nhiều người theo dõi, trong đó phần lớn là người trẻ. Đây là lực lượng tích cực tương tác nên báo có thể khai thác thế mạnh này để nhiều bạn đọc trong và ngoài tỉnh biết tới. Muốn người trẻ để ý và theo dõi thì cần nắm bắt được sở thích, thói quen của đối tượng độc giả này để có cách tuyên truyền phù hợp cả về nội dung lẫn hình thức. Thông tin cần ngắn gọn, cách thể hiện sinh động. Ngoài fanpage, báo tăng cường tuyên truyền trên nền tảng TikTok, Zalo… để phủ sóng sâu rộng. Khi xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội thì báo Hải Dương sẽ được nhớ đến nhiều hơn.

NGUYỄN HỒNG SÁNG
Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh

Góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng



Báo vừa thông tin đầy đủ, kịp thời những chủ trương, chỉ đạo mới của tỉnh, vừa phản ánh sâu sát tình hình cơ sở, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Từ thông tin của báo Hải Dương mà nhiều vụ việc, vấn đề phát sinh từ cơ sở đã được huyện chỉ đạo giải quyết, xử lý kịp thời. Đặc biệt, trên báo còn có các chuyên mục như Thời sự & suy ngẫm, Cùng bàn luận, Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... có nhiều bài viết sắc bén về những vấn đề thời sự, nhất là đấu tranh, phản bác những thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch góp phần quan trọng bảo vệ, giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng.

Để báo hay hơn, cùng với tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo in, Báo Hải Dương cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa báo điện tử. Báo cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển báo điện tử, tận dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội để xây dựng và khẳng định chỗ đứng cho mình trên môi trường internet; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Hải Dương đến bạn đọc, người xem trong và ngoài nước.

ĐOÀN ĐÌNH TUYẾN
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Giàng

Thông tin kịp thời về hoạt động Phật giáo



Hằng năm, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức nhiều hoạt động phật sự, xã hội như: hưởng ứng Chương trình "Xuân ấm tình người"; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; Đại lễ Phật đản; cầu siêu cho anh hùng liệt sĩ nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7...

Trong hai năm qua, dịch Covid-19 hoành hành, tác động đến mọi mặt đời sống, người dân gặp nhiều khó khăn, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh có nhiều hoạt động tích cực chung tay phòng chống dịch bệnh.

Những hoạt động trên đều được báo Hải Dương tuyên truyền đầy đủ, kịp thời. Báo luôn đồng hành, bám sát, tích cực đăng tin, bài phản ánh kịp thời, đã mang đến cho độc giả cái nhìn rõ hơn về các hoạt động của Giáo hội Phật giáo tỉnh.

Thượng tọa THÍCH THANH VÂN
Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh

Gửi gắm niềm tin vào tờ báo Đảng tỉnh nhà



Nhiều năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh đều dành thời gian 30 phút mỗi sáng để đọc báo, trong đó báo Hải Dương luôn được cán bộ, sĩ quan, nhân viên, chiến sĩ trong toàn lực lượng ưu tiên chọn đọc. Ngoài hai ấn phẩm báo Hải Dương thời sự, báo Hải Dương cuối tuần thì báo điện tử Hải Dương được cán bộ, sĩ quan, nhân viên thường xuyên truy cập. Nhiều tin, bài chất lượng, những tấm gương tiêu biểu trong mọi lĩnh vực hoạt động đăng tải trên báo Hải Dương được lực lượng vũ trang tỉnh chia sẻ trên các fanpage, hội, nhóm trên các trang mạng xã hội để lan tỏa...

Với tôi, báo Hải Dương luôn có một vị trí, ý nghĩa đặc biệt, ngoài cập nhật thông tin chính thống, tin cậy, tờ báo cũng chính là nguồn tư liệu phong phú để tôi tham khảo. Tôi luôn tin tưởng vào nguồn thông tin được đăng tải trên báo Hải Dương để phục vụ hiệu quả công tác giáo dục chính trị và định hướng dư luận trong lực lượng vũ trang tỉnh. Tôi mong rằng với bề dày truyền thống 60 năm, báo Hải Dương sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, không ngừng đổi mới, xứng đáng là tờ báo uy tín, tin cậy của tỉnh nhà.

Đại tá BÙI VINH ĐƯỢC
Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

Cần đăng nhiều ảnh



Là Bí thư Chi bộ, tôi rất quan tâm đến những thông tin đề cập công tác xây dựng, phát triển Đảng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Tôi mong rằng thời gian tới báo Hải Dương tiếp tục đổi mới, có nhiều bài viết sâu kỹ, hấp dẫn hơn về công tác Đảng, về đời sống nhân dân, tiếp tục phản ánh kịp thời, chính xác những thông tin về chính trị, kinh tế- xã hội của tỉnh và đất nước. Ngoài ra, báo cần tăng cường đăng tải nhiều ảnh để tờ báo sinh động hơn. Báo cũng nên có những bài viết đánh giá về tình hình của tỉnh so với các địa phương khác để người dân có cái nhìn toàn diện hơn.

PHƯƠNG KIM NHÌ
Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư số 9, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương)

Hạnh phúc đơn giản là được đọc báo Hải Dương mỗi ngày



Với tôi, hạnh phúc chỉ đơn giản là được đọc báo Hải Dương mỗi ngày để qua đó tăng thêm sự hiểu biết về mọi vấn đề trong cuộc sống, nghĩ đúng, làm đúng theo Hiến pháp và pháp luật cũng như cách ứng phó với những tin xấu, độc hại trên mạng ảo; học tập những điển hình tiên tiến, từ đó góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tôi thích cách tạo chủ đề, diễn đàn trên trang bạn đọc của báo. Chuyên mục đó giúp người đọc sáng tỏ nhiều vấn đề.

Tôi yêu báo Hải Dương không chỉ là những vấn đề sự kiện vĩ mô mà còn yêu những câu chuyện dung dị đời thường. Tôi cho rằng: “Nghiêm túc, tâm huyết và sáng tạo là những tố chất tạo nên sức mạnh của báo Hải Dương”. Đặc biệt, báo Hải Dương cuối tuần đã mang đến cho độc giả món ăn tinh thần hết sức bổ ích. Với chủ đề theo từng số báo riêng biệt, có nhiều đổi mới trong cách trình bày và đã tạo nên ấn tượng cho bạn đọc.

Tôi cũng mong báo Hải Dương tiếp tục đầu tư cho những bài phóng sự, sản xuất những chương trình chuyên sâu dài hơi, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người đọc.

NGUYỄN SỸ ĐOÀN(TP Hải Dương)

Đọc báo để biết thêm nhiều chính sách, quyền lợi liên quan đến người lao động



Là công nhân, tôi biết đến báo Hải Dương lần đầu tiên nhờ một bài viết của báo về công ty của mình được đọc trên hệ thống loa truyền thanh của công ty. Sau này, nhiều tin, bài của báo Hải Dương phản ánh về việc công nhân, lao động của công ty thực hiện phòng chống dịch Covid-19, hăng hái trong sản xuất đều được công đoàn công ty cho đoàn viên đọc phát trên loa. Từ đó, chúng tôi thường xuyên vào đọc báo điện tử Hải Dương.

Qua báo Hải Dương, chúng tôi có điều kiện tìm hiểu kỹ hơn về các quy định, đề xuất công đoàn công ty hỗ trợ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Bây giờ mỗi khi đọc báo điện tử Hải Dương, có vấn đề gì liên quan đến người lao động, chúng tôi có thể chia sẻ đường link cùng nhau đọc. Tôi mong thời gian tới, báo Hải Dương tiếp tục phát triển, đưa đến bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, thời sự, xứng đáng là một kênh thông tin uy tín để công nhân, lao động theo dõi.

HOÀNG THỊ HỒNG DUYÊN
Công nhân Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam (Thanh Hà)

Kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nông dân



Tôi thường xuyên đọc các chuyên mục như "Nhà nông nên biết", "Muôn cách làm giàu" trên báo Hải Dương. Qua tờ báo, tôi biết đến nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả. Nhiều tấm gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh được tuyên truyền trên báo. Cách viết của báo rất gần gũi với nông dân. Ngoài phản ánh mô hình, cách làm hay trong sản xuất nông nghiệp, báo còn có nhiều thông tin về chính sách hỗ trợ của tỉnh cho nông nghiệp như hỗ trợ sản xuất cây vụ đông, xây dựng nhà màng, nhà lưới, xây dựng trang trại... Đặc biệt, nhiều kiến nghị, nguyện vọng của nông dân về những bất cập, vướng mắc trong nông nghiệp đều được phản ánh kịp thời. 

Tôi mong thời gian tới báo Hải Dương tiếp tục có những đổi mới, nhất là thông tin về nông nghiệp, nông thôn. Kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của người nông dân; cập nhật các chính sách hỗ trợ nông nghiệp mới của tỉnh.

PHẠM THỊ DUYÊN
Thôn Thiện Đáp, xã Kim Xuyên (Kim Thành)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong tờ báo ngày càng phát triển