Lừa đảo nộp phạt vi phạm giao thông

10/05/2022 07:46

Công an TP Hải Dương thông báo vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng "Giấy thông báo" theo mẫu của Bộ Công an và có chữ ký của người có thẩm quyền, dấu mộc đỏ cơ quan, không thông báo qua cuộc gọi, tin nhắn.


Mới đây, chị Lê Thị Hảo ở phố Nguyễn Hữu Cầu, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) nhận được điện thoại từ số +356.518.488XXX tự nhận là tổng đài của Sở Giao thông vận tải Hải Dương thông báo chị có một phiếu vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương). Cuộc gọi giống như lời nhắn được ghi âm sẵn, nêu rõ tên chị Hảo. Nghi ngờ là trò lừa đảo, lại đang bận nên chị Hảo tắt điện thoại. Khi gọi lại vào số điện thoại trên thì tổng đài báo lại: "Số máy quý khách vừa gọi không đúng".

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hải Dương xác nhận đơn vị không có số điện thoại nêu trên. Về việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hình ảnh (thường gọi là “phạt nguội”), Công an TP Hải Dương triển khai từ ngày 26.3 gồm các bước: Thu thập hình ảnh vi phạm; trích xuất hình ảnh; lập hồ sơ vi phạm, in thông báo; phát hành thông báo cho chủ phương tiện; phối hợp với chủ phương tiện giải quyết vụ việc vi phạm; cập nhật kết quả xử lý và kết thúc hồ sơ.

Công an TP Hải Dương khuyến cáo cuộc gọi nêu trên hoặc tương tự là hình thức lừa đảo. Công an TP Hải Dương thông báo vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng "Giấy thông báo" theo mẫu của Bộ Công an và có chữ ký của người có thẩm quyền, dấu mộc đỏ cơ quan, không thông báo qua cuộc gọi, tin nhắn. Mọi thắc mắc có thể gọi đến số điện thoại: 0836.850.860.

NHƯ THÀNH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa đảo nộp phạt vi phạm giao thông