Chưa có quy định chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn của người hoạt động không chuyên trách

31/05/2022 08:38

Sau gần 2 năm nghị quyết có hiệu lực, tỉnh vẫn chưa quy định cụ thể về chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn, quy trình tuyển chọn, quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách.

Ngày 25.7.2020, HĐND tỉnh khóa XVI ban hành Nghị quyết số 05/2020/NQ-HĐND quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp, mức bồi dưỡng và khoán kinh phí đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; ở thôn, khu dân cư; khoán kinh phí hoạt động đối với các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, ở thôn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mỗi xã, thị trấn có 19 chức danh, mỗi phường có 20 chức danh người hoạt động không chuyên trách. Nghị quyết 05 có hiệu lực thi hành từ ngày 4.8.2020.

Tuy nhiên, đến nay, sau gần 2 năm nghị quyết này có hiệu lực, tỉnh vẫn chưa quy định cụ thể về chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn, quy trình tuyển chọn, quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách dẫn tới công tác quản lý, sử dụng đội ngũ này ở nhiều địa phương thiếu thống nhất; chức năng, nhiệm vụ của một số chức danh chưa rõ ràng, thậm chí chồng chéo làm ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động. Trình độ, năng lực của một số người hoạt động không chuyên trách ở cùng một xã, phường, thị trấn hoặc giữa một số địa phương chênh lệch rõ rệt.

TUẤN NGUYÊN (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có quy định chức năng, nhiệm vụ, tiêu chuẩn của người hoạt động không chuyên trách