Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua mạng

07/09/2021 08:22

Hiện nay, có rất nhiều hình thức lừa đảo qua internet và điện thoại. Người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh mất tiền oan.

Bảng thông báo này ghi rõ nộp phạt vào Ngân hàng Quân đội theo số tài khoản 234599488888, sau khi nộp phạt máy tính sẽ tự động mở khóa

Vừa qua, số điện thoại 85290094629 thường xuyên gọi điện báo gia đình chị tôi chưa nộp tiền điện sinh hoạt, trong khi chị ấy đã nộp đầy đủ. Chủ số điện thoại trên còn hướng dẫn cách nộp tiền qua điện thoại. Ngay sau đó, chị tôi đã gọi điện phản ánh với Điện lực TP Hải Dương thì được báo đó là điện thoại lừa đảo, khách hàng nên cẩn thận, không cung cấp bất cứ thông tin gì.

Một lần khác, khi chị tôi đang sử dụng máy tính bàn thì màn hình xuất hiện bảng thông báo với dòng chữ "Máy tính của bạn đã bị khóa" và bạn bị phạt 2 triệu đồng do nhiều lần truy cập vào trang web khiêu dâm. Bảng thông báo này ghi rõ nộp phạt vào Ngân hàng Quân đội theo số tài khoản 234599488888, chủ tài khoản là Tran Van Tuat và sau khi nộp phạt máy tính sẽ tự động mở khóa. Chị tôi tắt nguồn máy tính, sau đó bật lên vẫn sử dụng bình thường.

THIÊN DI (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua mạng