[Video] Một phụ nữ đi xe máy ngược chiều vào làn ô tô trên quốc lộ 5

10/06/2023 11:46

Theo clip ghi lại, thay vì đi làn đường bên phải hướng Hà Nội - Hải Phòng thì người phụ nữ này đã đi chiều ngược lại Hải Phòng - Hà Nội.

Theo thông tin bạn đọc cung cấp, chiều 8.6, trên tuyến quốc lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng qua thị trấn Phú Thái, Kim Thành (Hải Dương), một phụ nữ đi xe máy ngược chiều bất chấp nguy hiểm (ảnh cắt từ clip).


Theo clip ghi lại, thay vì đi đúng làn đường bên phải hướng Hà Nội - Hải Phòng thì người phụ nữ này đã đi chiều ngược lại Hải Phòng - Hà Nội. Đáng chú ý người này không đi vào làn trong dành cho xe máy, xe thô sơ mà đi vào làn dành cho xe ô tô (giáp dải phân cách cứng).

Hành động bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều của người phụ nữ khiến không ít lái xe ô tô, container giật mình, “thót tim”; người dân xung quanh bức xúc.

Clip ghi lai vụ việc do bạn đọc cung cấp

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và tương tự xe gắn máy đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định; bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng. Phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông; bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng...

Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

TRANG NGÂN(Kim Thành)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Một phụ nữ đi xe máy ngược chiều vào làn ô tô trên quốc lộ 5