Nên cấm xe trọng tải lớn trên đường tỉnh 391 theo giờ

27/03/2023 08:14

Trước đây, tỉnh Hải Dương cấm xe tải trọng lớn trên đường 391 do nhiều xe đi vào tuyến đường này để trốn phí đường bộ. Nhưng nay tình hình đã thay đổi.


Việc cấm xe trọng tải lớn trên đường 391 ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp

Tháng 1.2017, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định cấm xe trọng tải lớn đi vào đường tỉnh 391. Tại thời điểm đó, đoạn đường này có nhiều lái xe lựa chọn để tránh trạm thu phí trên quốc lộ 5. Vì thế, lượng xe tải trọng lớn lưu thông qua tuyến đường này tăng đột biến, gây ra tình trạng ùn tắc và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Tuy nhiên sau hơn 6 năm, tình hình giao thông trên tuyến đường này đã có nhiều thay đổi. Cụ thể, trên quốc lộ 10 đã có trạm thu phí nên các xe tải trọng lớn không thể tránh né việc thu phí. Từ tháng 1.2020, đường trục Bắc - Nam của tỉnh đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, giúp giảm tải lưu lượng xe trên đường 391. Mặt khác, dọc tuyến đường 391 qua huyện Tứ Kỳ có nhiều doanh nghiệp, nhu cầu lưu thông hàng hóa lớn nên việc cấm xe trọng tải lớn trên trục đường này ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp.

Đề nghị thay đổi thời gian cấm xe trọng tải lớn đi qua tuyến đường này; có thể cấm vào giờ cao điểm thay vì cấm cả ngày như hiện nay.

TÂM PHÚC(Tứ Kỳ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên cấm xe trọng tải lớn trên đường tỉnh 391 theo giờ