Mạo danh bột sắn dây Kinh Môn trên mạng xã hội

20/03/2023 10:30

Hiện có một số tài khoản mạng xã hội rao bán sắn dây giá rẻ và mạo danh là sắn dây Kinh Môn.

Thời gian qua, tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Trần Nga đã chia sẻ: “Nhà anh Toàn Lý ở Kinh Môn, Hải Dương đang gặp khó khăn mong được giúp đỡ của bà con mọi miền Tổ quốc. Giá chỉ 85k/kg bột sắn nguyên chất, thị trường đang bán 150-180k/kg. Mọi người lướt qua hãy ủng hộ cho gia đình anh”.


Tài khoản mạng xã hội Facebook Trần Nga rao bán mạo danh bột sắn dây Kinh Môn với giá rẻ

Khi tôi liên hệ với số điện thoại trong bài để đến tận nơi xem xưởng sản xuất bột sắn dây và giúp đỡ thì có người nhấc máy khẳng định đây là số điện thoại nhà anh Toàn Lý ở phường An Phụ (Kinh Môn). Người này nói khoảng 2-3 ngày nữa mới có nhà vì đang giao hàng ở Hà Nội. Liên hệ với chủ tài khoản Facebook Trần Nga thì cho biết "nhà anh Toàn Lý ở An Phụ, Huệ Trì, Kinh Môn". 

Ở phường An Phụ không có hộ nào tên là Toàn Lý sản xuất bột sắn dây. Hiện giá sắn dây Kinh Môn thấp nhất từ 150.000-200.000 đồng/kg. Để làm 1 kg bột sắn dây cần từ 5-6 kg củ sắn tươi, giá sắn dây tươi hiện hơn 20.000 đồng/kg, người sản xuất còn mất rất nhiều công đoạn như xay, vắt, sấy bột…

Sản phẩm bột sắn dây Kinh Môn đã được đăng ký nhãn hiệu tập thể và đạt Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam. Người tiêu dùng nên chọn mua sắn dây Kinh Môn ở những địa chỉ uy tín, cẩn thận với những quảng cáo trên mạng xã hội mạo danh sắn dây Kinh Môn để tránh mua phải sản phẩm chất lượng kém.

BÌNH AN (Kinh Môn)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạo danh bột sắn dây Kinh Môn trên mạng xã hội