Xe taxi lao xuống sông, một người tử vong, tài xế mất tích

02/09/2019 14:52

Sáng 2.9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết lực lượng chức năng đang phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm một người mất tích do xe taxi rơi xuống sông Cầu Chày.

Lực lượng cứu hộ tìm cách kéo chiếc xe taxi lên bờ. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 1.9, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của người dân về một chiếc xe taxi khi đi qua đoạn cầu Vàng (nằm trên quốc lộ 47B giao giữa 2 huyện Thọ Xuân và Yên Định) thì bị lao xuống sông Cầu Chày.

Do nước sông chảy xiết nên chiếc xe đã bị cuốn trôi.

Thời điểm xe taxi lao xuống sông, trên xe có ba người, trong đó một người đã may mắn thoát được ra ngoài, hai người vẫn còn trên xe.

Hai người bị nạn được xác định là lái xe Phùng Duy Năm (sinh năm 1992) và bà Nguyễn Thị Huân (sinh năm 1964), đều quê ở Yên Định. Người thoát nạn là anh Lê Anh Việt (sinh năm 1986).

Nhận được tin báo, ngay trong đêm 1.9, rạng sáng 2.9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã huy động nhân lực và phương tiện khẩn trương tới hiện trường tìm kiếm cứu nạn.

Đến 10 giờ ngày 2.9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đang tìm cách đưa chiếc xe taxi mang biển kiểm soát 36A-190.06 cùng thi thể bà Nguyễn Thị Huân lên bờ.

Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân còn lại.

Lực lượng chức năng nhận định nhiều khả năng do trời tối, đường ngập, lái xe không kịp quan sát, dẫn tới sự việc đáng tiếc như trên.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 4, trong các ngày từ 29.8 đến 2.9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to và rất to trên diện rộng, nước sông dâng cao, nhiều đoạn đường bị ngập sâu trong nước.

Lúc 16 giờ ngày 1.9, mực nước sông Cầu Chày đo được là 9,56m, trên mức báo động 2 là 0,56m.

Theo dự báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, mực nước sông Cầu Chày vẫn đang tiếp tục lên và có khả năng đạt mức báo động 3 (10,00m).

HOA MAI (TTXVN)

(0) Bình luận
Xe taxi lao xuống sông, một người tử vong, tài xế mất tích