[Video] Chuốc hoạ vì đi sát xe tải lớn

17/01/2021 15:33

​Mạng xã hội Facebook vừa xuất hiện một clip vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành. Clip do camera hành trình của một chiếc ô tô ghi lại.


Chiếc xe con bị đẩy đi một đoạn dài do đi vào điểm mù của xe đầu kéo (ảnh cắt từ clip)

Theo đó, một chiếc xe đầu kéo đi ở làn trong cùng, hướng Hà Nội - Hải Phòng, phía trước có một chiếc xe con. Ở làn giữa, bên phải có một chiếc xe con đi song song với xe đầu kéo. Để vượt xe phía trước, chiếc xe đầu kéo bật tín hiệu xin sang làn phải nhưng lái xe không quan sát được xe con đi sát bên cạnh.

Chiếc xe con bị xe đầu kéo đẩy đi khoảng 10 m mới dừng lại được. Rất may do xe đầu kéo đi với tốc độ chậm nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Một cảnh sát giao thông sau khi xem clip cho biết trong tình huống này không thể trách người lái xe đầu kéo. Khi chuyển làn đường, chiếc xe đã bật tín hiệu, nhưng do xe con đi vào điểm mù nên lái xe đầu kéo không quan sát được. Tuy nhiên, đúng - sai cần phải phân tích nhiều yếu tố khác.

Trong trường hợp này, người lái xe con tự chuốc hoạ khi cho xe chạy song song, sát cạnh trên một đoạn đường dài với xe cỡ lớn. Vì thế, khi rơi vào điểm mù, lái xe đầu kéo không thể nhận biết được có phương tiện đang đi bên cạnh.

Một số ý kiến khác cho rằng lái xe con thiếu kinh nghiệm nên mới để xảy ra vụ việc trên.

Xem clip

PV

(0) Bình luận
[Video] Chuốc hoạ vì đi sát xe tải lớn