Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông

28/08/2019 19:43

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) là đơn vị quản lý, khai thác quốc lộ 5 cần nghiêm túc thực hiện việc cắm biển báo khu dân cư và biển hạn chế tốc độ.

Đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Chiều 28.8, đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cùng đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh về tình hình tai nạn giao thông (TNGT) tăng cao trong những tháng đầu năm. Đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Khuất Việt Hùng khẳng định để giảm TNGT cần phải thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp. Ủy ban ATGT quốc gia sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi một số điều luật có liên quan, trong đó có Nghị định 11/2010/NĐ-CP về kết cấu hạ tầng giao thông. Đối với quốc lộ 5, đề nghị Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư thống nhất cụ thể thời gian, phương án cải tạo lại quốc lộ 5. Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) là đơn vị quản lý, khai thác quốc lộ 5 cần nghiêm túc thực hiện việc cắm biển báo khu dân cư và biển hạn chế tốc độ. Công an tỉnh Hải Dương thực hiện tiếp nhận thông tin từ người dân để xử lý các hành vi nguy hiểm khi tham gia giao thông như lái xe sử dụng điện thoại, không thắt dây an toàn... Các đội cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm trên tuyến đường, không nên tập trung cố định tại một số điểm.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh Hải Dương cần thực hiện tốt ''Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường'', bảo đảm ATGT cho lễ khai giảng năm học mới, trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh vào lớp 1.

Theo tổng hợp, đến tháng 8, trên địa bàn tỉnh xảy ra 163 vụ TNGT, làm 152 người chết, 76 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018, tăng 19 vụ, tăng 22 người chết và giảm 2 người bị thương. Riêng quốc lộ 5 xảy ra 29 vụ, làm 40 người chết, 25 người bị thương, tăng 11 vụ, tăng 24 người chết, tăng 14 người bị thương. Trong đó xảy ra 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người thiệt mạng. Hải Dương là một trong những tỉnh có TNGT tăng cao trong toàn quốc.

PV

(0) Bình luận
Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông