Tai nạn giao thông ở Ninh Giang tăng mạnh

06/09/2018 09:27

​Chiều 5.9, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Giang về công tác bảo đảm ATGT, tình hình giải tỏa vi phạm hành lang ATGT trên địa bàn huyện.

Đại diện Ban ATGT tỉnh yêu cầu huyện Ninh Giang trong những tháng cuối năm cần tiếp tục thực hiện các biện pháp giảm tai nạn giao thông theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 22.6.2018 của UBND tỉnh. Bám sát kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT năm 2018, các chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh. Tổ chức giải tỏa các vi phạm hành lang ATGT đường bộ, có các giải pháp chống tái lấn chiếm hành lang sau giải tỏa. Tăng cường các biện pháp bảo đảm ATGT tại các khu vực cổng trường học...

Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Giang, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông làm 9 người chết và 3 người bị thương; tăng 5 vụ, 3 người chết, 3 người bị thương so với cùng kỳ năm 2017. 

* Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa quyết định thu hồi phù hiệu trong thời hạn 1 tháng đối với 135 ô tô kinh doanh vận tải như xe khách hợp đồng và cố định, xe buýt, taxi... Doanh nghiệp có nhiều ô tô bị thu hồi phù hiệu gồm các Công ty: TNHH một thành viên Mai Linh Hải Dương (15 xe), Thương mại Đức Chính (10 xe), Vận tải Thành Được (8 xe), một thành viên Thương mại MT (7 xe).... Hầu hết các xe vi phạm lỗi không truyền dữ liệu lên máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam qua giám sát hành trình. 

Sở GTVT yêu cầu các công ty này phải nộp lại phù hiệu trong vòng 1 tuần kể từ khi có quyết định. Trường hợp không nộp hoặc kéo dài thời gian nộp, Sở GTVT chỉ cấp lại phù hiệu đã bị thu hồi sau thời hạn 6 tháng kể từ ngày nộp phù hiệu.

Từ đầu năm đến nay, Sở GTVT đã thu hồi khoảng 200 phù hiệu ô tô do các lỗi không truyền dữ liệu lên máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam qua giám sát hành trình, vi phạm hành trình, lịch trình, bỏ lượt, vi phạm tốc độ...

* 5 giờ ngày 5.9, anh Phạm Đức Hùng (sinh năm 1987, trú tại xã Cẩm Hoàng, Cẩm Giàng), nạn nhân trong một vụ tai nạn giao thông đã tử vong tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Trước đó, khoảng 16 giờ 50 ngày 4.9, tại km 46+600 quốc lộ 5, đoạn qua phường Việt Hòa (TP Hải Dương), anh Hùng lái xe mô tô 34L7 - 4194 hướng Hải Phòng - Hà Nội do không làm chủ tốc độ đã tự ngã. Anh Hùng bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Do vết thương quá nặng, anh Hùng đã không qua khỏi.                                                                                                

PV- XUÂN TÂN

(0) Bình luận
Tai nạn giao thông ở Ninh Giang tăng mạnh