Sáng kiến thổi hơi vào bóng bay để kiểm tra nồng độ cồn

05/02/2020 10:30

Nhằm ngăn ngừa bệnh lây lan quan đường hô hấp, CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng có sáng kiến cho người tham gia giao thông thổi bóng bay rồi truyền khí thở vào máy kiểm tra nồng độ cồn.

Cảnh sát giao thông tỉnh Sóc Trăng có sáng kiến thổi hơi vào bóng bay để kiểm tra nồng độ cồn

Sáng 5.2, Đại tá Phạm Minh Khả, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết được sự chấp thuận của Ban Giám đốc công an tỉnh, đơn vị đã phối hợp các cơ sở y tế triển khai thí điểm cho tài xế thổi hơi vào bóng bay để kiểm tra nồng độ cồn.

Theo đại tá Khả, "sáng kiến" này được Trạm CSGT Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) thực hiện thí điểm lần đầu tiên vào đêm 4.2.

"Bước đầu đạt kết quả khả quan. Qua việc thí điểm này, đơn vị sẽ họp rút kinh nghiệm, đánh giá ưu, khuyết điểm, nếu nhận được sự đồng thuận cao từ người dân, đơn vị sẽ áp dụng rộng rãi", Đại tá Khả cho biết.

Trước đó vào tối 4.2, trên đường Phú Lợi (phường 2, TP Sóc Trăng), nhiều người bị kiểm tra nồng độ cồn. Trước khi đo nồng độ cồn người lái xe, CSGT làm nhiệm vụ giải thích với họ rằng lý do thổi khí gián tiếp vào bong bóng là để ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp.

Khi tài xế thổi hơi, lượng khí thở này sau đó được lực lượng làm nhiệm vụ đưa vào máy kiểm tra nồng độ cồn thông qua một thiết bị y tế đã được khử trùng.

Anh Đ., một tài xế, cho biết nhiều ngày qua lái xe rất lo sợ bị lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp qua đường hô hấp.

"Dẫu biết rằng thổi hơi mỗi người dùng xong là bỏ, nhưng khi có nhiều người thổi, ai dám tin virus không còn trong máy. Thấy CSGT Sóc Trăng cho thổi hơi gián tiếp vào bóng bay nên tôi rất an tâm, nên được nhân rộng", anh Đ. đề xuất.

Đại tá Phạm Minh Khả cho biết sau hơn một tháng nghị định 100 của Chính phủ có hiệu lực, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn giảm sâu (30%) trên cả 3 tiêu chí.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Sáng kiến thổi hơi vào bóng bay để kiểm tra nồng độ cồn