Phối hợp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt

11/01/2019 07:25

Ngày 10.1, Tiểu ban An ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT) tỉnh sơ kết thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế và bảo đảm trật tự ATGT đường sắt năm 2018.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm qua, tiểu ban tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT đường sắt. Qua đó, ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT, bảo vệ hành lang đường sắt được nâng lên. Các ngành, địa phương, đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ để xử lý các lối đi tự mở trái phép; tăng cường quản lý đường ngang, lối đi tự mở, lắp đèn tín hiệu, cần chắn tự động, tổ chức gác chắn...

Các tuyến đường sắt qua Hải Dương hiện có 43 đường ngang, trong đó chỉ có 11 đường ngang có người gác, có cảnh báo, rào chắn tự động, 21 đường ngang có biển báo. Còn tồn tại 245 lối đi tự mở. Năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 6 người chết, 5 người bị thương, tăng 2 vụ, tăng 1 người chết và tăng 3 người bị thương so với năm 2017. Bên cạnh đó cũng xảy ra 15 sự cố đường sắt, tăng 5 vụ so với năm trước.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Phối hợp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt