Phà di chuyển, xe tải 'tự chạy' lao xuống sông, 1 người mất tích

17/01/2019 14:49

Khi phà rời bến chừng 2m, bất ngờ xe tải nằm trong phà "tự chạy” về phía đầu phà rồi rơi xuống sông trong đêm tối làm 1 người bị thương và 1 người mất tích.


Hiện trường vụ tai nạn trên chiếc phà bị phong tỏa để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Vào khoảng 2 giờ 30 ngày 17.1, tài xế Huỳnh Thanh Sơn, 50 tuổi, ngụ thị xã Tân Châu (An Giang) điều khiển ôtô tải mang biển số 61C-113.18 chở các loại trái cây đi từ thị xã Tân Châu xuống phà Châu Giang (bờ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu) đi TP Châu Đốc, An Giang để bán. Trên xe còn có con trai ông Sơn là Huỳnh Lê Thanh Danh, 16 tuổi.

Xe tải đậu trên chiếc phà biển số B01-AG 22350 do Nguyễn Thanh Hùng, 38 tuổi, điều khiển. Phà vừa rời bến được khoảng 2m thì bất ngờ xe tải (đã tắt máy) "tự chạy" về phía mũi phà. Móc an toàn cửa rào phà không ngăn được, xe tải cứ thế rơi xuống sông Châu Đốc.

Ông Sơn và con trai bị kẹt trong xe. Người cha cố sức vùng vẫy thoát ra được, dùng chân đạp tung cửa xe tải để cứu con trai ra khỏi xe. Nhưng ông Sơn không thể đưa em Danh vào bờ được vì cậu bé không biết bơi.

Bà Hoàng hắp nhang cầu nguyện tại bến phà Châu Giang cho đứa cháu ruột xấu số của mình 

Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng, 47 tuổi (cô ruột em Danh), cho biết ông Sơn được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Ông kể lại rằng do bị thương sau cú tông cửa, lại đúng lúc giữa đêm tối không ai trên phà quăng phao ứng cứu, ông đã không thể cứu được con, em Danh từ từ chìm xuống sông.

"Từ 8 giờ sáng đến gần 11 giờ trưa, anh em, bà con chúng tôi thuê thợ lặn nhưng vẫn chưa tìm được cháu tôi. Tại sao phà có phao mà không ai quăng phao cứu nó! Phải chăng các phao để trên phà chỉ là đối phó", bà Hoàng bức xúc nói.

Đông đảo người dân và thân nhân em Danh đến hiện trường để chờ lực lượng thợ lặn tìm kiếm thi thể nạn nhân

Trả lời thắc mắc của gia đình người xấu số, ông Trịnh Tấn Phước - giám đốc Xí nghiệp phà Tân Châu thuộc Công ty TNHH MTV Phà An Giang - cho rằng lúc xảy ra tai nạn trên phà có rất ít người. 

"Nhân viên phà chỉ có 2 người nên không ai đưa phao. Chỉ có 1 người lơ xe đi cùng xe tải đã quăng phao xuống sông nhưng vẫn không cứu được", ông Phước nói.

Trưa 17.1, trao đổi với phóng viên, đại tá Nguyễn Văn Ở, Trưởng Công an thị xã Tân Châu cho biết đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy thi thể em Danh. Các lực lượng vẫn đang khám nghiệm hiện trường và tìm cách trục vớt xe tải lên để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Công an thị xã Tân Châu khám nghiệm hiện trường và khẩn trương tìm kiếm thi thể em Danh trên sông Châu Đốc

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Phà di chuyển, xe tải 'tự chạy' lao xuống sông, 1 người mất tích