Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe

15/01/2019 09:10

Chiều 14.1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.


Ban An toàn giao thông tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2018

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh biểu dương các cấp, các ngành đã có nhiều cố gắng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Tuy nhiên, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn diễn biến phức tạp, Hải Dương là 1 trong 5 tỉnh có số người chết tăng cao. Còn người đứng đầu chưa quan tâm đến bảo đảm trật tự ATGT, thực hiện chậm, chưa hiệu quả các chỉ đạo. Có thành viên Ban ATGT tỉnh chưa bám sát nhiệm vụ, không dự họp đầy đủ hoặc không cử người họp thay; công tác tuyên truyền chưa tạo được sự thay đổi căn bản trong nhận thức, ý thức của người dân...

Để khắc phục các hạn chế trên, triển khai tốt Năm ATGT 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe gắn máy”, đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh yêu cầu tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các chỉ đạo về trật tự ATGT. Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe. Giao Thanh tra tỉnh thanh tra trách nhiệm bảo đảm trật tự ATGT đối với người đứng đầu UBND cấp huyện. Trong dịp Tết Kỷ Hợi và lễ hội mùa xuân, cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm. Yêu cầu lực lượng công an tổ chức, chỉ đạo và tịch thu toàn bộ xe công nông, xe tự chế trong năm 2019.

Năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 243 vụ tai nạn và va chạm giao thông làm 195 người chết, 130 người bị thương; so với năm 2017, tăng 32 vụ (18,9%), tăng 24 người chết (14%), giảm 37 người bị thương (giảm 22%).


Nhiều tập thể, cá nhân của Phòng Cảnh sát giao thông được Công an tỉnh khen thưởng

* Sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) triển khai nhiệm vụ năm 2019, với mục tiêu kiềm chế, làm giảm tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là TNGT đặc biệt nghiêm trọng; phấn đấu giảm 5% số vụ TNGT so với năm 2018, đến năm 2020 giảm 10% số người chết do TNGT. Để đạt được mục tiêu trên, đơn vị tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trình độ nghiệp vụ về mọi mặt cho cán bộ, chiến sĩ; nâng cao văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe