Máy bay Boeing 787 Vietnam Airlines suýt hạ cánh mà chưa bung càng?

19/09/2019 17:59

Một máy bay của Vietnam Airlines trong quá trình tiếp cận hạ cánh, phi hành đoàn được thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu Melbourne (Australia) về việc càng máy bay chưa được hạ theo tiêu chuẩn.


Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức lên tiếng về việc chuyến bay VN781 khai thác bằng tàu Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 cất cánh từ TP Hồ Chí Minh đi Melbourne (Australia) ngày 18.9 suýt hạ cánh nhưng chưa bung càng (bánh xe của máy bay).

Theo đại diện Vietnam Airlines, trong quá trình tiếp cận hạ cánh, phi hành đoàn được thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu Melbourne về việc càng máy bay chưa được hạ theo tiêu chuẩn.

Ngay khi nhận được huấn lệnh, phi hành đoàn đã thực hiện các bước cần thiết theo quy trình, cho máy bay lấy lại độ cao và thực hiện tiếp cận sân bay lần 2. Chuyến bay đã hạ cánh bình thường tại sân bay Melbourne và đảm bảo an toàn.

Ngay sau chuyến bay, đại diện Vietnam Airlines tại Australia đã làm việc và cung cấp đầy đủ thông tin cho Ủy ban an toàn giao thông Australia (ATSB), các đơn vị liên quan tại sân bay Melbourne.

“Vietnam Airlines sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách tại Australia để kiểm tra và làm rõ sự việc. An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Các phát sinh sẽ được xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn hàng không,” đại diện hãng bay này nhấn mạnh.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Máy bay Boeing 787 Vietnam Airlines suýt hạ cánh mà chưa bung càng?