Lái xe thừa nhận sử dụng ma túy đá

22/01/2019 15:33

Lái xe Lương Văn Tâm thừa nhận sử dụng ma túy đá. Thời điểm gây tai nạn, Tâm ngủ gật.

Lương Văn Tâm tại cơ quan điều tra

Gây tai nạn trong lúc ngủ gật

Sáng 22.1, tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành, tài xế Lương Văn Tâm (sinh năm 991, quê quán huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), lái xe 29C-71953 gây tai nạn thảm khốc làm 8 người chết, 8 người bị thương chiều 21.1 trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương (Kim Thành) đã tỉnh táo và khai nhận quá trình gây tai nạn.

Tâm khai làm nghề lái xe thuê. Trưa 21.1, Tâm nhận hàng từ Hà Nội chở về Hải Phòng, đến đoạn xã Kim Lương thì xảy ra tai nạn. Lúc đó, trên xe có Tâm và 2 phụ xe. Trước thời điểm xe lao vào đoàn cán bộ xã Kim Lương, Tâm và phụ xe đã bàn đến trạm thu phí Quán Toan sẽ đổi lái. 

Tâm khai khi đâm vào đoàn người đi bộ, Tâm giật mình, hoảng hốt đánh lái nhưng do mất bình tĩnh nên xe đã chao đảo liên tục và đâm vào người.

Thừa nhận dùng ma túy đá

Đại diện Công an huyện Kim Thành cho biết ngay sau khi Tâm đến trình diện, cơ quan điều tra đã test nhanh ma túy trong nước tiểu. Kết quả dương tính với chất ma túy.

Tuy nhiên, Tâm tỏ ra ngạc nhiên trước kết quả của cơ quan công an và liên tục xin thử lại. Công an huyện đã cho thử thêm nhiều lần và chuyển đối tượng sang cơ quan y tế để làm xét nghiệm chuyên sâu. Kết quả khẳng định Tâm sử dụng ma túy. Loại ma túy mà Tâm sử dụng là ma túy đá, có khả năng gây ảo giác.

Sau đó, Tâm thừa nhận có sử dụng ma túy đá nhưng không phải sử dụng trước khi lên xe đi Hải Phòng mà sử dụng trước đó nhiều ngày. Tâm không nhớ sử dụng ma túy cụ thể vào ngày nào trong tuần. Ban đầu, Tâm nói sử dụng ma túy đá từ thứ 3 (ngày 15.1), sau đó lại khai vào ngày thứ 6 (18.1).

Sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng, Tâm và 2 phụ xe rời khỏi hiện trường, phần vì hoảng sợ, phần vì lo bị người dân hành hung. Tuy nhiên, cả 3 vẫn quanh quẩn khu vực xảy ra tai nạn chứ không bỏ trốn. Sau khi những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, người chết đã được đưa về gia đình thì cả 3 đến Công an huyện Kim Thành trình diện.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Lái xe thừa nhận sử dụng ma túy đá