Đỗ ô tô trên cao tốc để chụp ảnh, nữ tài xế bị phạt 7 triệu đồng

28/01/2020 12:04

Hành vi dừng đỗ của nữ tài xế trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng để chụp ảnh là vô cùng nguy hiểm cho chính xe vi phạm và các phương tiện khác lưu thông trên tuyến.


Nữ tài xế dừng đỗ xe để chụp ảnh trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Ảnh: VIDIFI cung cấp

Một nữ tài xế đã thản nhiên dừng, đỗ xe trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng để chụp ảnh bất chấp các phương tiện đang lưu thông khiến tai nạn giao thông có thể xảy đến và ảnh hưởng tính mạng người khác.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam-VIDIFI), vào lúc 13 giờ 4 ngày 27.1, lái xe Bùi Thị L. sinh năm 1995 điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 30E-31633 dừng đỗ tại làn 1 lý trình Km3 hướng Hà Nội đi Hải Phòng thuộc địa phận xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội để chụp ảnh.

“Hành vi dừng đỗ của nữ tài xế để chụp ảnh là vô cùng nguy hiểm cho chính xe vi phạm và các phương tiện khác lưu thông trên tuyến. Đơn vị quản lý khai thác đã phối hợp với Đội 2, Phòng 8, Cục cảnh sát giao thông xử lý theo quy định,” lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho biết.

Theo vị lãnh đạo này, phía Cục Cảnh sát giao thông sau đó đã tiến hành lập biên bản phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với tài xế này.

Theo quy định tại Điểm b Khoản 6, Điểm c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019 NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1.1.2020: Người điều khiển xe ô tô dừng xe, đỗ xe trên cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 6-8 triệu đồng. Ngoài ra, chủ xe còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Theo Vietnam+


(0) Bình luận
Đỗ ô tô trên cao tốc để chụp ảnh, nữ tài xế bị phạt 7 triệu đồng